ข่าว

นักล่าดับหลังกวางที่เขาเพิ่งยิงล้มลุกขึ้นมาโจมตีกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคสแปลกที่อาร์คันซอส์

 


โทมัส อเล็กซานเดอร์ ชาวอเมริกัน วัย 66 ปี  ยิงกวางตัวหนึ่ง ขณะล่าสัตว์ใกล้กับเมือง เยลล์วิล รัฐอาร์คันซอส์ สหรัฐอเมริกาเมื่อวันอังคาร ( 22 ต.ค.) กวางล้มลงนึกว่าตายแล้ว แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ เหยื่อลุกขึ้นมาโจมตีกลับ เป็นเหตุให้เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
 

 

 

นักล่าดับหลังกวางที่เขาเพิ่งยิงล้มลุกขึ้นมาโจมตีกลับ

 

 

คีท สตีเฟนส์ ประธานฝ่ายสื่อสาร คณะกรรมการล่าสัตว์และตกปลารัฐอาร์คันซอส์ กล่าวว่า เขาทำงานในคณะกรรมการฯ 20 ปี นี่เป็นคดีแปลกมาก 

 


สตีเฟนส์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่า ผู้ยิงปล่อยกวางไว้นานแค่ไหน ก่อนเข้าไปตรวจดูในระยะใกล้เพื่อความแน่ใจว่าเหยื่อตาย แต่มันไม่ตาย และนั่นก็คือนาทีที่กวางหันมาขวิด  อเล็กซานเดอร์ยังพอมีสติโทรแจ้งครอบครัว และครอบครัวเรียกหน่วยฉุกเฉินไปช่วยเหลือ 

 

 

นักล่าดับหลังกวางที่เขาเพิ่งยิงล้มลุกขึ้นมาโจมตีกลับ

 


หน่วยกู้ชีพพบอเล็กซานเดอร์บาดเจ็บสาหัสอยู่ในป่า แต่ขณะนั้นเขาไม่หายใจแล้ว ก่อนแพทย์ยืนยันว่าเขาเสียชีวิต โดยสภาพร่างกาย มีแผลถูกแทงทะลุหลายแห่ง แต่ไม่แน่ชัดว่า เขาเสียชีวิตจากบาดแผล หรือจากสาเหตุอื่น เช่น หัวใจวาย ทางการอาร์คันซอส์แจ้งล่าสุดว่าจะชันสูตรศพอเล็กซานเดอร์ 

 


ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ผู้ล่าต้องมั่นใจว่ากวางไม่ขยับเขยื้อนราว 30 นาที ก่อนเข้าใกล้ พรานบางคนอาจเข้าไปใกล้กวางที่คิดว่าตาย แต่มันอาจแค่บาดเจ็บหรือแค่สลบไป บางครั้ง เหยื่ออาจลุกขึ้นมาแล้ววิ่งหนี และอาจทำให้พรานบาดเจ็บได้  

 


ส่วนกวางที่ถูกยิงแล้วโจมตีกลับ ไม่ทราบแน่ชัดว่ามันรอดตายหรือไม่ 

 


รายงานระบุว่า อเล็กซานเดอร์ใช้ปืนลูกโม่แบบบรรจุปาก ( muzzleloader ) ที่ทำให้คนยิงต้องเข้าใกล้เป้าหมาย มากกว่าปืนยาวล่าสัตว์ที่นิยมใช้  ปืนชนิดนี้นิยมในหมู่นักล่าสัตว์ที่ชื่นชอบความท้าทายกับการยิงนัดเดียวใส่เป้าหมาย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ