ข่าว

ตร.จีนเปิดสอบหลังคลิปไวรัลชาวบ้านขุดเห็ดเจอทารกฝังทั้งเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปไวรัลที่ชาวบ้านในจีนส่งสื่อทองถิ่น เผยนาทีช่วยทารกในกล่องกระดาษใต้ดิน  


ไชนา เดลีย์ รายงานว่า ทารกรายนี้ได้รับการช่วยชีวิตอย่างเหลือเชื่อ หลังถูกทั้งฝังเป็นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ในหมู่บ้าน หนานไป๋ถา เมืองจี้หนาน มณฑลชานตง


 โดยชาวบ้านสองคน นามสกุล โจว กับ เฉียว ที่กำลังขุดหาเห็ดในพื้นที่ภูเขาห่างไกล ได้ยินเสียงร้องแผ่วๆมาจากใต้ดิน จึงรีบขุดดินทันที แล้วก็พบทารกอยู่ในกล่องกระดาษ คาดว่าถูกฝังไว้ไม่เกิน 3 ชม. 


ชาวบ้านอีกคนบันทึกคลิปไว้และส่งให้กับสื่อท้องถิ่น โดยหวังว่าจะช่วยตามหาญาติได้  ทั้งสามพาทารกส่งโรงพยาบาล 

 

ปัจจุบัน ทารกยังอยู่โรงพยาบาลจี้หนาน น้ำหนักเพิ่มมาอยู่ที่ 4 กิโลกรัมแล้ว  โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา หมอชนบท โจว ฉางหง ในหมู่บ้านหนานไป่ถา เป็นคนที่คอยประคบประหงม และหมดเงินค่ารักษาแล้วเกือบ 5 หมื่นหยวน 


 

 

 

 
 
 
 
ต่อมาเมื่อวันอาทิตย์ ( 19 ต.ค.) ชายวัย 50 ปีเศษนามสกุล หลิว ได้เข้ามอบตัวตำรวจ อ้างว่าเขาเป็นปู่/ตาของทารกดวงแข็งรายนี้ พร้อมอ้างว่า ทารกที่ถูกฝังเป็นแฝดผู้น้อง  เจ็บป่วยหลายโรคตั้งแต่เกิด  มีชีวิตอยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ หลังเสียชีวิต จึงได้นำไปฝังไว้ใกล้บ้าน เพิ่งมารู้ภายหลังนี้เองว่า เด็กชายยังมีชีวิตอยู่ หลังจากเห็นข่าวทางโทรทัศน์เมื่อวันเสาร์ และยืนยันว่าพร้อมจะพากลับไปเลี้ยง 
 
 
อย่างไรก็ดี ตำรวจกำลังตรวจสอบประวัติจากโรงพยาบาลที่ทำคลอดทารก และกำลังตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ  
 
นายแพทย์หยาง เฉินหยิง แพทย์โรงพยาบาลเด็กไถ้อาน กล่าวว่า ตอนที่ญาติยกเลิกการรักษาและพาทารกกลับบ้านนั้น  เด็กอาการทรงตัว มีน้ำหนักแรกเกิด 2.05 กก. มีอาการติดเชื้อในปอดและกระดูกสันหลังผิดรูป แต่อาการเหล่านี้เป็นเรื่องปกติของเด็กคลอดก่อนกำหนด แพทย์แจ้งครอบครัวว่า อาการที่ทารกเป็นนั้นหายได้หากรักษาอย่างเหมาะสม และโรงพยาบาลก็ไม่เคยออกใบมรณบัตรของทารกรายนี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ