ข่าว

ศรีนวล ยอมรับน้อยใจ ปิยบุตร ท้าสาบาน ไม่เป็น งูเห่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีนวล บุญลือ ยอมรับน้อยใจ ปิยบุตร กล่าวหาในที่ประชุมวอร์รูมพรรคอนาคตใหม่ ปมงดออกเสียงโหวต พรก. ท้าสาบานไม่ได้เป็นงูเห่าสีส้ม ยินดีให้พรรคตั้งคณะกรรมการสอบ

 

 

          กรณี น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนมติพรรคอนาคตใหม่ในการประชุมสภา วาระพิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.)โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นผู้เสนอ จนทำให้มีกระแสข่าวถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่าสีส้ม และทางคณะกรรมการบริหารพรรคเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบหลังเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐม

 

 

 

 

   

 

 

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ชี้แจงว่า ที่ตนงดออกเสียงเนื่องจากในการประชุมพรรคที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6-8 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกันว่าจะงดออกเสียง แต่การประชุมเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ตนไม่ได้เข้าเนื่องจากว่ามีญาติประสบอุบัติเหตุที่กรุงเทพฯ ตนจึงได้ดูแลญาติไม่ได้เข้าประชุมกับพรรค

 

 

       กระทั่งตนได้ไปเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้มีการพูดคุยกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก่อนแล้ว ซึ่งทางนายธนาธร ไม่ได้ห้ามที่จะให้งดออกเสียง ซึ่งตนมองว่าการงดออกเสียงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ตนไม่ได้มีโอกาสได้ชี้แจงกับเพื่อนสมาชิกพรรคก่อน

 

 

 ศรีนวล ยอมรับน้อยใจ ปิยบุตร ท้าสาบาน ไม่เป็น งูเห่า

 

 

 

          อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าน้อยใจ รศ.ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจาก รศ.ดร.ปิยบุตร พูดในที่ประชุมวอร์รูมของพรรคว่า มีส.ส.งูเห่าสีส้ม งดออกเสียง ตนขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นงูเห่า และไม่เคยขายเสียงให้ใคร ทุกวันนี้ตนทำเพื่อพรรคมาโดยตลอด ปกป้องพรรคมาโดยตลอด ถ้าถามว่าเสียความรู้สึกหรือไม่ ก็มีบ้าง แต่อุดมการณ์ทางการเมืองของตนกับพรรค ยังมีเหมือนเดิม ยังทำงานกับพรรคอย่างเต็มที่เหมือนเดิม

 

 

 

 

 ศรีนวล ยอมรับน้อยใจ ปิยบุตร ท้าสาบาน ไม่เป็น งูเห่า

 

 

 

             “สำหรับการที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น ส.ส.งูเห่าสีส้ม พร้อมไปสาบานเลยว่าไม่เคยเป็นงูเห่า และยินดีให้พรรคตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ขอยืนยันว่าในความบริสุทธิ์ ไม่ได้มีเจตนาโหวตสวนมติพรรค ต่อจากนี้จะต้องเผชิญอะไรก็พร้อม แต่ถึงอย่างไรก็จะทำงานให้พี่น้องประชาชนต่อไป ส่วนถ้าถูกขับออกจากพรรคหรือไม่นั้น ยังไม่อยากคิดตอนนี้เพราะต้องการทำงานกับพรรคไปให้นานที่สุด” น.ส.ศรีนวล กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ