ข่าว

เสี่ยท็อป ไม่รอดนอนคุก!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแขวงพระนครเหนือ ​สั่งจำคุก 6 เดือน​ เสี่ยท็อป​ คดีเช็กเด้ง​ ฝากขังทันที​ เหตุไกล่เกลี่ยยอมความถอนฟ้องไม่ได้ เนื่องจากคดีถึงที่สุด

 

               หลังพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ควบคุมตัว นายธนณัฎฐ์ สิริปิยพร หรือเสี่ยท็อป หรือเสี่ยหมื่นล้าน ที่หลอกพริตตี้สาวบุรีรัมย์แต่งงานจนเป็นหนี้ 3.5 ล้านบาท ส่งศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งนายธนณัฎฐ์ ถูกดำเนินคดีตามหมายจับ ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534​ ซึ่งเป็นคดีเก่าเมื่อปี 2559

 

 

 

               ดร.สุรพล สินธุนาวา ทนายความ เปิดเผยว่า คดีนี้เสี่ยท็อปตกเป็นผู้ต้องหาคดีเช็ค โดยเมื่อปี 2557 ได้ซื้อคลินิกแห่งหนึ่ง ย่านสาธร กรุงเทพ และมีการออกเช็คเด้ง 8.5 ล้านบาท มีการฟ้องเจรจากัน จาก 4.5 ล้าน เหลือ 1 ล้านบาท แต่ปัญหาคือเสียท็อปใช้โฉนดที่ดินของแม่ มูลค่า 2 ล้านบาทจ่ายให้ แต่ยังไม่ได้มีการโอน จึงถูกฟ้อง เมื่อศาลนัดอ่านคำพิพากษา ในปี 2559 ปรากฏว่าเสี่ยท็อปไม่มาฟังคำพิพากษา ศาลจึงออกหมายจับให้มาฟังพิพากษา

 

 

เสี่ยท็อป ไม่รอดนอนคุก!

 

 

               โดยคำพิพากษาเมื่อ 14 พ.ย.2559 ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี สารภาพลดกึ่งหนึ่งเหลือ 6 เดือน แต่นายท็อปไม่ได้มาฟังคำพิพากษา เพราะอยู่ต่างประเทศ และไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ภายใน 14 ธันวาคม 2559 วันนี้พนักงงานสอบสวนจึงนำตัวมาฟังคำพิพากษาศาลที่ได้ตัดสินไปแล้ว คือ จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา เนื่องจากคดีเป็นที่สิ้นสุด อุทธรณ์ ฎีกา ไกล่เกลี่ยไม่ได้ ไม่สามารถถอนฟ้องได้ โดยจะคุมตัวเสียท็อปฝากขังเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ

               ก่อนหน้านี้ ทีมทนายติดต่อไปยังโจทก์คู่กรณี โดยจะจ่ายเงิน 1 ล้านบาท แลกกับการถอนฟ้อง ปล่อยตัว ซึ่งคู่กรณีอยู่ระหว่างเดินทางมา แต่ทางศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้นก่อน จึงต้องโทรแจ้งให้คู่กรณีเดินทางกลับ

 

 

เสี่ยท็อป ไม่รอดนอนคุก!

 

 

 

               ว่าที่ ร.ต.สุรพล สินธุนาวา ทนายความเสี่ยท็อป กล่าวว่า เดิมได้เตรียมหลักทรัพย์ 300,000 บาท เพื่อจะขอประกันตัว แต่เมื่อปรากฏว่าคดีนี้ถึงที่สุดแล้วไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ เนื่องจากหลังศาลอ่านคำพิพากษาเมื่อปี 2559 นายธนณัฏฐ์ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด (ภายใน 1 เดือน) จึงทำให้คดีขาดอุทธรณ์ ดังนั้นเท่ากับผลคดีถึงที่สุดแล้วก็ต้องรับโทษจำคุก 6 เดือนตามคำพิพากษา ซึ่งจะต้องถูกส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยญาติจะเดินทางไปเยี่ยมเสี่ยท็อป

 

 

เสี่ยท็อป ไม่รอดนอนคุก!

 

 

               ทั้งนี้ ทนายความ ยังระบุด้วยว่า เสี่ยท็อปเองได้อ้างว่ามีความกังวลเรื่องของสุขภาพด้วย เนื่องจากเป็นโรคเบาหวาน และยังกังวลเรื่องเงินจากการทำธุรกิจที่จะได้รับประมาณ 1,000 ล้านบาทด้วย แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นธุรกิจด้านไหน เกี่ยวกับเรื่องอะไร

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

รวบ เสี่ยท็อป หมื่นล้าน คาสนามบินดอนเมือง

แฉ เสี่ยท็อป จ่ายเช็คเด้งซื้อคลินิก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวเสี่ย ท๊อป ฝากขังศาลแขวงพระนครเหนือ

พ่อพริตตี้เชื่อลูกมีเหตุผลยังไม่แจ้งเอาผิด เสี่ยท็อป
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ