ข่าว

ทลายเครือข่ายฟอกเงินแก๊ง มันทุกเม็ด เงินหมุนเวียนกว่าพันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ปส.เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายฟอกเงินค้ายา แก๊งโก๋แก่ มันทุกเม็ด พบเงินสด-ทองคำซุกกระเป๋าและเครื่องซักผ้ากว่า 25 ล้าน อึ้ง1ปีมีเงินหมุนเวียนกว่า 1พันล้านบาท

 

                 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ต.ค.2562 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) และพ.ต.อ.กฤษฎา ศรีอิสาณ ผู้กำกับการกองกำกับการ3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสยบไพรี ได้เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นเครือข่ายค้ายาเสพติด และแหล่งฟองเงิน “เครือข่ายมันทุกเม็ด” ของนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือโก๋แก่ หรือ “เทพบุตรโซโล” มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท โดยเป้าหมายสำคัญอยู่ในหมู่บ้านหรู ย่านแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ สำหรับการเข้าตรวจค้นในวันนี้ มีเป้าหมาย จำนวน 7 จุด ในพื้นที่ สมุทรปราการ 6 จุด และ นนทบุรี อีก 1 จุด

 

 

 

                 ทั้งนี้ สำหรับเป้าหมายสำคัญอยู่ภายในหมู่บ้านพฤกษ์ ม.4 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง สมุทรปราการ โดยบ้านที่เข้าตรวจค้นเป็นของ นายนฤพล ภาพพิธี และนางสาวปัทมา บัวทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับความผิดสมคบกันฟอกเงิน ซึ่งทำหน้าที่รับโอนเงิน และรับฟอกเงินที่ได้จากกลุ่มค้ายาเสพติดหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มมันทุกเม็ดที่มีนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ โก๋แก๋ หรือเทพบุตรโซโล หัวหน้าเครือข่ายค้ายาเสพติด ที่ขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมา ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักพบ บิดา-มารดา ของผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้าน

 

 

ทลายเครือข่ายฟอกเงินแก๊ง มันทุกเม็ด เงินหมุนเวียนกว่าพันล้าน

 

 

                 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้น พบกระเป๋า นาฬิกาแบรนด์เนมจำนวนมาก และทองคำแท่ง เงินสดมูลค่า กว่า 18 ล้านบาท ถูกซุกซ่อนไว้ในตู้เซฟบนบ้าน และในกระเป๋า รวมถึงภายในห้องนอนของผู้ต้องหา โดยมีลักษณะคล้ายเพิ่งเบิกมาจากธนาคารหลายแห่ง

                 นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฯยังได้ควบคุมตัว นางสาวปัทมา ภรรยาของนายนฤพล มารับทราบข้อกล่าวหา ที่บ้านหลังดังกล่าว ส่วนนายนฤพล เจ้าหน้าที่ฯทราบว่า พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เนื่องป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์เอ โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้อายัดตัวไว้แล้ว

 

 

 

                 ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางสาวปัทมา อ้างว่า เงินที่พบภายในบ้านได้มาจากการทำเว็บพนันออนไลน์ ขณะที่สามีจะเดินทางข้ามไปยังบ่อนการพนันฝั่งปอยเปต โดยเงินที่เข้าบัญชีแต่ละครั้ง จะจ้างคนไปเบิกเงินออกมา และจ้างไปฝากเงินอีกบัญชี เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ซึ่งขอยืนยันว่าเงินทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

 

 

ทลายเครือข่ายฟอกเงินแก๊ง มันทุกเม็ด เงินหมุนเวียนกว่าพันล้าน

 

 

                 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฯ ยังสามารถจับกุม นางวิมล ชื่นชมวัฒนา เพื่อนของ น.ส.ปัทมา ได้อีกหนึ่งราย ซึ่งทำหน้าที่ในการรับเปิดบัญชีและเบิกเงินให้กับ น.ส.ปัทมา โดยนางวิมลฯ จะเบิกเงินแบบวันเว้นวัน ซึ่งได้ค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท และล่าสุดเพิ่งเบิกเงินสดมาจำนวน 6 ล้านบาท ก่อนนำมาให้ น.ส.ปัทมา ที่บ้านหลังดังกล่าว

                 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฯยังได้เข้าตรวจค้นบ้านของน้าชายผู้ต้องหาอีกด้วย โดยพบเงินสด จำนวน 5 ล้าน 5 แสนบาท ถูกซุกซ่อนอยู่ในเครื่องซักผ้า และสลิปการโอนเงินเป็นหลักฐานสำคัญอีกจำนวนมาก โดยน้าชายผู้ต้องหา อ้างว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และเงินจำนวนมากที่พบ จะนำไปเข้าบัญชี ซึ่งมีคนเอามาฝาก แต่ไม่เปิดเผยว่าเงินมาจากใคร

                 สำหรับการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน พร้อมยาบ้า 500,000 เม็ด ได้ที่ จ.พิษณุโลก ขณะลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า ซึ่งได้ทำการขยายผลและพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงมายังนายนฤพล ทำหน้าที่ฟอกเงินจากเครือข่ายค้ายาเสพติด แก๊งมันทุกเม็ด ของนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือโก๋แก่  ก่อนส่งกลับไปให้เจ้าของยาเสพติด หรือกลุ่มนายทุนประเทศเพื่อนบ้าน

                 ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบัญชีของผู้ต้องหาจำนวนกว่า 500 บัญชี พบเงินหมุนเวียนในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา กว่า 1,000 ล้านบาท โดยวันนี้เจ้าหน้าที่บุกค้นเป้าหมาย 7 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ของ จ.สมุทรปราการ 6 จุด และ จ.นนทบุรี 1 จุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย สามารถยึดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้านบาท

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ปส. สอบเข้มเครือข่ายมันทุกเม็ด

บังคับใช้ "ฟอกเงิน" แก๊งเทพโซโล

ขยายผลจับกุมเครือข่าย "มันทุกเม็ด" ยึดทรัพย์ 77 ล้าน

(คลิปข่าว) เร่งกวาดล้าง "แก๊งมันทุกเม็ด" ขู่ฆ่ายกครัว 2 โจ๋

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ