ข่าว

กมธ.มั่นคงสภาฯเชิญบิ๊กแดง แลกเปลี่ยนความเห็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.มั่นคง สภาฯเชิญบิ๊กแดงแลกเปลี่ยนความเห็น

 

15 ตุลาคม 2562  นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส. จังหวัดเชียงราย พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร 

 

แถลงผลการประชุมว่า ที่ประชุมเตรียมเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงในวันที่ 21 ตุลาคมนี้  

 

ทั้งนี้ หลังจากที่ ผบ.ทบ.ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง" เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากทางกมธ.เห็นว่าเรื่องนี้มีความสำคัญ มีความเคลื่อนไหวในโซเซียลมีเดียจำนวนมาก จึงได้ทำหนังสือเชิญ ผบ.ทบ.มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยคณะกรรมาธิการฯ คาดหวังว่าพล.อ.อภิรัชต์ จะให้ความร่วมมือในการเดินทางเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2562 พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บรรยายพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” ที่ หอประชุมกิตติขจร กองบัญชาการกองทัพบก “โดยเชิญนักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ ผู้นำองค์กร ผู้นำมวลชนรอบค่าย ศิลปินดารา อาทิ นางสินจัยและนายฉัตรชัย เปล่งพานิช นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.


ตลอดจนสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมฟังการบรรยายซึ่งการบรรยายประกอบด้วยภาพและวีดิทัศน์ถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นรวมถึงการชุมนุม การก่อการร้ายในต่างประเทศ


 โดยได้กล่าวถึง การแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ตนและกองทัพไม่ได้บอกว่า รัฐธรรมนูญแก้ไม่ได้ แต่ที่มีการเสนอแก้ไขมาตรา 1 ที่มีเนื้อหาว่า ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวจะแบ่งแยกมิได้
 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ