ข่าว

ผบ.ตร.ฟิลิปปินส์ ลาออก หลังลูกน้องนำของกลางไปขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.ฟิลิปปินส์ ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากรู้เห็นเป็นใจกับลูกน้องให้นำของกลางที่ยึดได้ไปขายในตลาดมืดผบ.ตร.รายนี้ จะเกษียณในวันที่ 8 พ.ย.นี้


               สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวกรณีที่มีหลักฐานชี้ว่า นายออสการ์ อัลบายาลเด ผู้บัญชาการตำรวจ รู้เห็นเป็นใจกับลูกน้องให้นำยาเสพติดของกลางที่ยึดได้กลับไปขายในตลาดมืด

 

          โดยมีพยานหลายคนให้ปากคำกับคณะกรรมการสอบสวนของวุฒิสภาฟิลิปปินส์ทั้งนี้เจ้าตัวปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวยืนกรานว่าจะไม่ลาออก

 

        อย่างไรก็ตาม นายอัลบายาลเดแถลงกับตำรวจว่า หลังจากพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว เขาคิดว่าเขาควรลาออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ ซึ่งมีข้อมูลว่า นายอัลบายาลเดจะเกษียณในวันที่ 8 พ.ย.นี้

 

 

ผบ.ตร.ฟิลิปปินส์ ลาออก หลังลูกน้องนำของกลางไปขาย

                      

       ขณะที่นายซัลวาดอร์ พาเนโล โฆษกประธานาธิบดีเผยกับสถานีโทรทัศน์เอเอ็นซี ว่า ที่ผบ.ตร.ต้องลาออกอาจเป็นเพราะเจอข้อกล่าวหามากมาย จึงอยากรักษาชื่อเสียงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติไว้

 

       นายอัลบายาลเด ผบ.ตร.คนที่ 2 ของรัฐบาลที่นำโดยประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ที่มุ่งเน้นการทำสงครามกับยาเสพติด ซึ่งทำให้ประธานาธิบดีดูเตอร์เตชนะเลือกตั้ง ขณะที่นายอัลบายาลเดเคยเป็นผู้บังคับการตำรวจจังหวัดปัมปังกา ซึ่งในจังหวัดนี้ เคยมีเจ้าหน้าที่ 13 คนเคยถูกกล่าวหาว่า ขโมยยาเสพติดของกลาง 160 กิโลกรัม ที่ถูกยึดจากการบุกจับเมื่อปี 2556

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ