ข่าว

จนท.กู้ภัยโรยตัวช่วยชีวิต นร.12ราย หลังลิฟท์โรงแรมดังค้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดตรวจสอบโรงแรมกลางเมืองแห่งหนึ่งเขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุลิฟท์ค้างมีคนติดอยู่ในลิฟท์ 12 คน

เมื่อคืนวันที่ 12 ต.ค.2562 หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดตรวจสอบโรงแรมกลางเมืองแห่งหนึ่งเขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุลิฟท์ค้างมีคนติดอยู่ในลิฟท์ 12 คน จนท.กู้ภัยโรยตัวช่วยชีวิต นร.12ราย หลังลิฟท์โรงแรมดังค้าง

 

เมื่อไปถึงได้ยินเสียงคนที่ติดอยู่ลิฟท์จำนวนหลายคนร้องขอความช่วยเหลือจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำพัดลมมาเป่าให้อากาศเข้าไปในลิฟท์พยายามดึงประตูลิฟท์เพื่อช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในลิฟท์ ขณะเดียวกันหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางได้ปีนเข้าไปในช่องข้างบนก่อนจะโรยตัวตามลงไปในลิฟท์เพื่อแก้ไขระบบและสามารถเปิดประตูลิฟท์ได้สำเร็จก่อนจะช่วยเหลือคนที่คิดอยู่ในลิฟท์จำนวน12 คนเป็นผู้หญิงทั้งหมด อายุประมาณ17-18 ปี ออกมาทันที ซึ่งทั้งหมดมีอาการหน้าซีดเหงื่อออกตามตัวเจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นมี3รายมีอาการ มือจีบเกร็งเหงื่อออก ตัวเย็น หน้าซีดเหงื่อออก ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนอีก9รายไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล 

จนท.กู้ภัยโรยตัวช่วยชีวิต นร.12ราย หลังลิฟท์โรงแรมดังค้าง

 

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนต่างบจังหวัดเข้ามาพักที่โรงแรมก่อนจะขึ้นลิฟท์เพื่อเข้าห้องพักแต่พอประตูลิฟท์ปิดลิฟท์เกิดค้างทำให้ทั้ง12คนติดอยู่ในลิฟท์นานกว่าครึ่งชั่วโมงก่อนที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางจะให้การช่วยเหลือดังกล่าว (เครดิตภาพหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง)

จนท.กู้ภัยโรยตัวช่วยชีวิต นร.12ราย หลังลิฟท์โรงแรมดังค้าง

ประทีป นันทะผาบ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ลำปาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ