ข่าว

งามไส้ จับผู้ใหญ่บ้านขายรถกันกระสุนให้แก๊งขนยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ บุกรวบผู้ใหญ่บ้านศรีราชา ชลบุรี ขายรถกันกระสุนให้แก๊งขนยาเสพติด พร้อมตั้งข้อหา มียุทธภัณฑ์ (รถยนต์นั่งกันกระสุน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

                 วันนี้ (12 ตุลาคม 2562) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป. และตำรวจกก.4 บก.ป. ได้จับกุม นายอุทิน (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาวตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1082/2561 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ในความผิดฐาน “มียุทธภัณฑ์ (รถยนต์นั่งกันกระสุน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่ริมถนนบ้านค่าย-ระยอง หน้าโรงเรียนเขาคันทรง ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 ตุลาคม

 

 

 

                 ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2559 ตำรวจทางหลวงได้ตั้งจุดสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด อยู่บริเวณถนนพหลโยธิน หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้มีรถยกซึ่งบรรทุกรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน พร 3834 กรุงเทพมหานคร ขับฝ่าด่านตรวจไปอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าว ภายหลังพบว่ามี นายแดง (นามสมมติ) มีชื่อเป็นผู้ครอบครอง ตรวจสอบพบมีประวัติคดีเกี่ยวกับยาเสพติด จึงขยายผลจับกุม โดยขออนุมัติหมายจับนายแดง และนายอุทิน ต่อศาลอาญาข้อหา “มียุทธภัณฑ์ (รถยนต์นั่งกันกระสุน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนญาต” มาดำเนินคดี นั้น

 

 

งามไส้ จับผู้ใหญ่บ้านขายรถกันกระสุนให้แก๊งขนยา

 

 

                 คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป ได้รับแจ้งจากตำรวจทางหลวง ว่า ได้ยึดรถยนต์กระบะสี่ประตู สีบรอนซ์ ยี่ห้อโตโยต้า คันหมายเลขทะเบียน พร 3834  กรุงเทพมหานคร จึงส่งให้ กก.4 บก.ป. ตรวจสอบ ต่อมาได้สืบสวนทราบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวมีลักษณะพิเศษคือ มีอุปกรณ์ห่อหุ้มป้องกันการกระแทกรอบคัน สามารถป้องกันกระสุนปืนได้ สันนิษฐานว่าจะนำไปใช้ในการขนยาเสพติดทางภาคเหนือ จากการตรวจสอบเจ้าของ เบื้องต้นพบว่ามีประวัติคดียาเสพติดหลายคดี จึงสืบหาที่มาของรถยนต์กระบะคันดังกล่าว กระทั่งพบว่า นายแดง (นามสมมติ) ได้รับซื้อมาจาก นายอุทิน และนายอุทินก็ได้รับซื้อรถยนต์กระบะคันดังกล่าว มาจากนายดำ (นามสมมติ) 

 

 

งามไส้ จับผู้ใหญ่บ้านขายรถกันกระสุนให้แก๊งขนยา

 

 

 

                 จากการสืบสวนรถยนต์กระบะคันนี้ มีลักษณะแต่งเติมส่วนประกอบที่แข็งแรง เช่น ทำที่ครอบแบตเตอรี่ หม้อน้ำ ส่วนกระจกหน้าและรอบคันจะใช้กระจกใสอะครีลิค หนาประมาณ 4 นิ้ว ดัดแปลงแทนกระจกปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป จึงอนุมัติขอหมายจับผู้ต้องหา รวมทั้งหมด 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายอุทิน ผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา มาดำเนินคดี กระทั่งได้สืบทราบว่า นายอุทินได้หลบหนีไปอยู่ที่เขตจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดชลบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และวางแผนการจับกุมได้ในที่สุด

 

 

งามไส้ จับผู้ใหญ่บ้านขายรถกันกระสุนให้แก๊งขนยา

 

 

                 นายอุทิน ให้การรับว่า ได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาจาก นายดำ (นามสมมติ) เพราะเห็นว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีกระจกหนากว่ารถยนต์ปกติทั่วไป จึงซื้อมาในราคา 600,000 บาท เพื่อนำมาใช้ส่วนตัวและงานปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ต่อมานายแดง (นามสมมติ) ได้มาขอซื้อ จึงขายไปในราคาเท่าทุน โดยนายอุทินไม่ทราบว่านายแดง (นามสมมติ) เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่รู้เรื่องว่านายแดง จะนำรถยนต์คันดังกล่าวไปก่อเหตุขนยาเสพติด

 

 

งามไส้ จับผู้ใหญ่บ้านขายรถกันกระสุนให้แก๊งขนยา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ