ข่าว

เสียดายงบแผ่นดิน หลังพบศูนย์วัฒนธรรมอำเภอถูกทิ้งกว่า 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านอำเภอสูงเนินโคราช ร้องเสียดายงบประมาณแผ่นดิน หลังพบว่าศูนย์วัฒนธรรมอำเภอ ถูกทิ้งร้างนานกว่า 10 ปี ไม่มีการนำไปใช้ประโยชน์ พบมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด หวั่นเป็นภัยร้ายของสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิชิต โล้วตั้งกิจเจริญ อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ได้ร้องเรียนว่าพบกลุ่มวัยรุ่นได้เข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติด ที่ศูนย์วัฒนธรรมอำเภอสูงเนิน ที่ถูกทิ้งร้างมานานกว่า 10 ปี พบว่ามีป่าหญ้า ต้นไม้ ขึ้นรกทึบ ตัวอาคารมีร่องรอยการชำรุด ไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง ซึ่งจากการเดินตรวจสอบรอบๆ พบมีร่องลอยคนเข้าไปบริเวณข้างใน แล้วพบว่ามีขวดของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมไปถึงถุงยางอนามัย ไฟส่องสว่างไม่มี จึงทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว เห็นเป็นประจำ และกลัวว่าอนาคตจะเป็นภัยร้ายของสังคม จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุบอาคารดังกล่าวทิ้งหรือไม่ก็ยกประโยชน์ให้กับหน่วยงานอื่นดำเนินการซ่อมแซมเพื่อนำไปใช้ประโยชน์

 

 

 

นายนคร กิติพูลธนากร นายกเทศมนตรีตำบลสูงเนิน เปิดเผยว่า ศูนย์วัฒนธรรมอำเภอสูงเนิน อยู่ในการดูแลของสำนักงานการศึกษาเขต 4 นครราชสีมาและอยู่นอกเขตเทศบาล หลังจากไม่ได้ใช้งานก็ปล่อยทิ้งให้รกร้างนานกว่า 10 ปี โดยมีหลายหน่วยงานเข้าไปขอดำเนินการใช้ประโยชน์ แต่ต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซม และทางอำเภอได้ขอให้ทางเทศบาล ส่งกองช่างเข้าไปประเมินในการปรับปรุงอาคารและออกแบบให้สามารถใช้งานได้ แต่ต้องใช้งบประมาณ 2 ล้านบาทขึ้นไป

 

เสียดายงบแผ่นดิน หลังพบศูนย์วัฒนธรรมอำเภอถูกทิ้งกว่า 10 ปี

 

เสียดายงบแผ่นดิน หลังพบศูนย์วัฒนธรรมอำเภอถูกทิ้งกว่า 10 ปี

 

ทางอำเภอจึงของบประมาณกับทางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อของบประมาณสนับสนุน จากสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่สามารถที่จะสนับสนุนได้ไม่เกิน 3 แสนบาท เนื่องจากจะต้องกระจายประมาณของไปทั่วประเทศ จึงทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากไม่มีงบประมาณ แต่สิ่งที่สำคัญหากมีงบในการปรับปรุงแล้วใครจะเป็นคนใช้ประโยชน์ในอาคารหลังดังกล่าว

 

เสียดายงบแผ่นดิน หลังพบศูนย์วัฒนธรรมอำเภอถูกทิ้งกว่า 10 ปี

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ