ข่าว

ไล่ไทม์ไลน์เคลียร์ปม 'ลุงวิศวะ' ชี้กล้องในรถมัดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีที่เคยเป็นข่าวดังมากคดีหนึ่งคือคดี 'ลุงวิศวะ' ที่ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่น

คดีที่เคยเป็นข่าวดังมากคดีหนึ่งคือคดี 'ลุงวิศวะ' ที่ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่น แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นกรูกันเข้าล้อมรถและพยายามจะเข้าทำร้าย จึงตัดสินใจใช้ปืนที่พกมายิงใส่ทำให้นายนวพล ผึ่งผาย หรือปอน นักเรียนชั้น ม.4 เสียชีวิต 

 

 

 

 

กระทั่งศาลชั้นต้น อ่านคำพิพากษาในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 2941/2560 โดยมีคำพิพากษาดังนี้ ศาลพิเคราะห์เห็นว่าพยานหลักฐานรับฟังได้ว่าจำเลยพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร และโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง หลังเกิดเหตุมิได้หลบหนีไปไหน และยอมรับกับเจ้าพนักงานตำรวจในทันทีว่าเป็นคนยิงคนตาย ประกอบกับผู้ตายมีส่วนร่วมในการกระทำผิด เห็นสมควรลงโทษจำเลยในสถานเบา ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จำคุก 15 ปี ลดโทษให้หนึ่งในสาม คงจำคุก 10 ปี ฐานพาอาวุธปืน ปรับ 4,000 บาท ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับ 2,000 บาท ยกคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์ของนางสาวมณีพร ผึ่งผาย มารดาของผู้ตาย และให้ถือว่านางสาวมณีพรอยู่ในฐานะผู้ร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเท่านั้น ให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจำนวน 340,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3.5 ต่อปี นับแต่วันยื่นคำร้องขอเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่ผู้ร้อง

 

 

และเมื่อวานนี้ (10 ตุลาคม 2562)  ศาลจังหวัดชลบุรี อ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์คดี 'ลุงวิศวะ' ยิงวัยรุ่น โดยยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 10 ปี ให้ความเห็นจำเลยสมัครใจเข้าไปทะเลาะวิวาท 

 

 

จากการไล่ไทม์ไลน์ลำดับเหตุการณ์ ที่ดูตามคลิปศาลมองว่าจำเลยมีเจตนาทะเลาะวิวาท เพราะมีการบีบแตร เปิดไฟสูง ใส่รถตู้คู่กรณี และจอดรถเจรจา ทั้งที่สามารถหนีได้ อีกทั้งพูดในคลิปว่า "ยิงแ-่งเลย" ซึ่งเมื่อจำเลยเห็นว่าผู้ตายกับพวกมากันหลายคน เริ่มเกิดความกลัว แต่พูดกับผู้ตายด้วยน้ำเสียงดุดัน ในลักษณะไว้ท่าทีว่าจะเอาเรื่อง ไม่ใช่คำพูดในทำนองขอโทษ

 

 

นอกจากนี้ในคลิปจะเห็นว่าบางช่วงก่อนเกิดเหตุ นายสุเทพและภรรยา มีการพูดยั่วยุจะหาเรื่องวัยรุ่น​ ทั้งจะให้ขับรถเบรกเพื่อให้ชน​และพูดเรื่องมีปืนด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   - ศาลอุธรณ์ภาค 2 พิพากษาคดี 'ลุงวิศวะ' ยิงวัยรุ่น

 

 

 

 

คลิปจากรายการทุบโต๊ะข่าว : AMARIN TVHD

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ