ข่าว

บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ อุบลฯ ติดตามแผนฟื้นฟูน้ำท่วมพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกรบ." เผย "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ อุบลฯ ติดตามแผนฟื้นฟูน้ำท่วมพรุ่งนี้ ระบุเงินเยียวยา ครัวเรือนละ 5พัน อยู่ที่ ปภ. แล้ว รอพื้นที่ยืนยัน ออมสินจ่ายตรงเข้าบัญชี

 

 

          เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ต.ค.นี้  เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะเตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามแผนการฟื้นฟู เยียวยา การบำบัดน้ำเสีย รวมถึงการซ่อมแซมบ้านเรือนและสาธารณประโยชน์ พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ที่จ.อุบลราชธานี และตรวจเยี่ยมสภาพการทลายของตลิ่ง บริเวณท่ากกแห่ ตำบลแจระแม อำเภอเมือง ซึ่งพังทลายลง เนื่องจากน้ำมีการลดระดับลงอย่างรวดเร็ว ทำให้พื้นดินปรับสภาพไม่ทันเกิดการทลายทรุดตัวลง หลังเสร็จภารกิจ นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครต่อไป

 

          นางนฤมล กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัยอุทกภัย ครัวเรือน 5,000 บาท เงินส่วนนี้อยู่ที่กรมป้องกันบรรเทาและสาธารณภัย (ปภ.) แล้ว เพียงแค่ให้ทางพื้นที่ยืนยัน ทางธนาคารออมสินก็สามารถจ่ายเงินตรงเข้าบัญชีผู้ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมได้ทันที ซึ่งในแต่ละพื้นที่อาจจะจ่ายไม่พร้อมกัน ขึ้นอยู่กับการสำรวจและเก็บข้อมูลว่าจะทำได้เร็วมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ กำลังดูรายละเอียดอยู่ว่า หากนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปยัง จ.อุบลราชธานี จะสามารถจ่ายเงินเยียวยาได้เลยทันที กี่ครัวเรือน ซึ่งกำลังติดตามกับทางกระทรวงมหาดไทยอยู่. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ