ข่าว

ภรรยาสุรชัย แซด่าน ร้อง ผบ.ตร. สามีถูกอุ้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภรรยา-สุรชัย แซด่าน" พร้อมกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เดินทางเข้าร้อง เรียน ผบ.ตร. จี้ให้สอบสวนปมหายตัวไปของ "สามี" พร้อมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง

 

 

          เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2562 นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ อายุ 62 ปี ภรรยาของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือสุรชัย แซด่าน พร้อมทั้งกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย กว่า 20 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้สืบสวนสอบสวนกรณีการหายตัวไปของนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือสุรชัย แซ่ด่าน พร้อมนักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายคน เช่น นายอิทธิพล สุขแป้น นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ นายชัยชาญ บุบผาวัลย์ หรือสหายภูชนะ นายไกรเดช ลือเลิศ หรือสหายกาสะลอง นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ นายสยาม ธีรวุฒิ นายกฤษณะ ทัพไทย ที่ได้ลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านแล้วหายตัวไปตั้งแต่ปี 2560 อย่างมีเงื่อนงำ 

 

ภรรยาสุรชัย แซด่าน ร้อง ผบ.ตร. สามีถูกอุ้ม

 

          นางปราณี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาร้องทุกข์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรม ให้ช่วยตามหา นายสุรชัย ผู้เป็นสามี ที่ถูกอุ้มหายเป็นเวลานานกว่า 10 เดือนแล้ว ซึ่งขณะนี้ไม่มีความคืบหน้า จึงเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสืบสวนสอบสวนอย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดความกระจ่าง โดยสามีของตนหายสาบสูญไปพร้อมกับทีมงาน 2 คน  คือ สหายกาสะลอง และสหายภูชนะ ภายหลังพบว่าทั้ง 2 คนกลายเป็นศพที่แม่น้ำโขง จ.นครพนม ที่ผ่านมา มีการติดต่อไปหาญาติใกล้ชิดที่คาดว่าสามีจะไปอยู่ที่นั่น แต่ก็ไม่มีใครพบ ส่วนตัวเชื่อว่าสามีน่าจะเสียชีวิตแล้ว แต่ก็อยากจะพบร่างของสามีเพื่อความแน่ใจ ก่อนหายสาบสูญ ตนยังสามารถติดต่อสามีได้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561

 

ภรรยาสุรชัย แซด่าน ร้อง ผบ.ตร. สามีถูกอุ้ม

 

          ด้าน นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เปิดเผยว่า กรณีผู้ลี้ภัยทางการเมืองที่สูญหายทั้ง 8 คนนั้น สงสัยว่าจะเป็นการฆาตกรรม โดยคนกลุ่มเดียวกันและเป็นปฏิบัติการทหารนอกระบบที่อาจจะสัมพันธ์เชื่อมโยงกับการใช้งบประมาณลับทางการทหารในการอุ้มฆ่าเพื่อทำลายคู่ปรปักษ์ทางการเมือง และเชื่อว่าบุคคลทั้งสาม คือ นายสุรชัย สหายกาสะลอง และสหายภูชนะ อาจจะถูกฆาตกรรมในประเทศไทย. 

 

ภรรยาสุรชัย แซด่าน ร้อง ผบ.ตร. สามีถูกอุ้ม

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ