ข่าว

ญาติผู้ต้องหา ข้องใจ จะปล่อยตัว 5 คนตอนไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติผู้ต้องหา ข้องใจ เมื่อพิพากษายกฟ้องแล้ว เมื่อไร ทางการจะปล่อยตัว 5 ผู้ต้องหาออกมา

วันนี้ 7 ต.ค.62 ที่ หมู่บ้านตะโล๊ะดือลง หมู่ที่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา ต่างจับกลุ่ม พูดคุย เกิดความสงสัยในกระบวนการยุติธรรมของรัฐในพื้นที่ ว่า เมื่อศาลพิพากษาออกมายกฟ้องแล้ว แต่ยังไม่ปล่อยผู้ต้องหาเป็นอิสระ นั้น ขณะญาติๆและเพื่อนบ้าน ต้องรอดูท่าทีของศาลว่า จะจะทำอะไรต่อกับผู้ต้องหา และจะปล่อยผู้ต้องหาเป็นอิสระ เมื่อไร เนื่องจาก 1 ปี ที่ถูกคุมขัง สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้ต้องหาเป็นอย่างมาก ทั้งลูกเมีย อยู่ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากออกไปทำงานก็ไม่ได้ ต้องดูแลลูกๆ ที่อายุยังน้อยอยู่

 

ญาติผู้ต้องหา ข้องใจ จะปล่อยตัว 5 คนตอนไหน

 

นาย ส.นามสมมุต ญาติของนายสะแปอิง สะเตาะ หนึ่งในผู้ต้องหา บอกว่า คดีนี้ มันผิดแปลกมาตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว ตอนแรกมาควบคุมตัวในคดีตามหมาย พรก.ไปควบคุมตัวค่ายทหารแห่งหนึ่ง หลังจากควบคุมตัว 5 วัน น้องชายน้ำหนักลดลงไปตั้ง 5 กิโล ซึ่งก็เกิดความสงสัยว่า จนท.รัฐได้ทำอะไรกันบ้าง พร้อมกับรอยช้ำ ที่ต้นคอ หลังจากนั้น มาควบคุมตัวในคดีก่อเหตุอาชญากรรมยิง ชาวบ้านตาย 5 ศพ และสุดท้ายมาเป็นคดี ฆ่าโดยไตร่ตรอง อั้งยี่ ซ่องโจร ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ ซึ่งตลอด 1 ปี ท่ามกลางความสงสัยของญาติพี่น้อง อยู่ๆ ทางผู้พิพากษาคณากร เพียรชนะ ได้อ่านคำพิพากษา ให้ยกฟ้อง และนำไปสู่การก่อเหตุยิงตัวเอง มาจากความกดดันของอำนาจเหนือผู้พิพากษา โดยชี้ให้ ตัดสินลงโทษ ประหารชีวิต 3 คน และตลอดชีวิต 2 คน คือประหารชีวิต ซึ่ง ณ วันนี้ ญาติพี่น้อง คงไม่ต้องประกันตัวออกมา เพราะศาลพิพากษายกฟ้องแล้ว แสดงว่าผู้ต้องหา ไม่มีความผิดแล้ว

 

ญาติผู้ต้องหา ข้องใจ จะปล่อยตัว 5 คนตอนไหน

 

ส่วนที่มีนักข่าวบางคน ไปสร้างกระแสว่า ญาติพี่น้องจะทำการละหมาดฮายัติและนำเงินไปบริจาคให้กับ ท่านผู้พิพากษา นั้น ไม่เป็นความจริง เป็นการสร้างกระแสของสื่อบางคนเท่านั้น ขณะนี้ ญาติพี่น้องไม่ได้ไปดูผู้พิพากษาแต่จะรอดูว่า ผู้ต้องหา จะถูกกระทำอย่างไรต่อไป และจะถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อไร มากกว่าที่จะไปดูในเรื่องของผู้พิพากษา

 

ญาติผู้ต้องหา ข้องใจ จะปล่อยตัว 5 คนตอนไหน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ