ข่าว

ชาวบ้านร้องถนนเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำเซาะ-เดินทางยากลำบาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้องถนนเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำเซาะพังเสียหายเดินทางยากลำบากทั้งที่ถนนอยู่ติดกับรั้วสนามบินโคราชวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านกรณีถนนทางเข้าออกหมู่บ้านได้รับความเสียหายจากน้ำฝนที่กัดเซาะทำให้ผิวการจราจรขาดเป็นบางช่วง ทำให้ยากลำบากต่อการสัญจรผ่านไปมา ครั้นจะอ้อมไปอีกทางก็ต้องเพิ่มระยะการเดินทางอีกนับสิบกิโลเมตร วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไข

ชาวบ้านร้องถนนเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำเซาะ-เดินทางยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านพิมาน หมู่ 15 ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจสอบถนนเส้นทางบ้านพิมาน-หนองยาง ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งจากคลิปวีดีโอที่ชาวบ้านได้ถ่ายไว้ในขณะเกิดฝนตกหนักไหลกันเซาะผิวการจราจรทำให้บางช่วงถนนขาดรถไม่สามารถผ่านได้ จากการสอบถามนายวันทา เชื้ออินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้างเปิดเผยว่า ถนนเส้นทางดังกล่าวเป็นถนนลูกรังซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านพิมานจะได้เดินทางเข้าออกในทุกๆวัน โดยถนนเส้นนี้อยู่ติดกับรั้วด้านหลังของท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้ ในโครงการป่าสงวนแห่งชาติป่าหนองเต็งและป่าจักราช ที่ผ่านมาเคยทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังกรมป่าไม้

ชาวบ้านร้องถนนเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำเซาะ-เดินทางยากลำบาก

ในการขอเข้ามาทำประโยชน์ยกระดับถนนเพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจรได้โดยสะดวก แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับจนปัจจุบันถนนเส้นทางอื่นๆรอบป่าสงวนเป็นถนนลาดยางจนหมดแล้วเหลือเพียงถนนเส้นนี้เพียงเส้นเดียวที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาทั้งที่อยู่ติดกับรั้วสนามบินนครราชสีมา จึงอยากวอนให้หน่วยงานภาครัฐใดที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย

ชาวบ้านร้องถนนเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำเซาะ-เดินทางยากลำบาก

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ