ข่าว

อัยการปรเมศวร์ย้ำนักกฎหมายอ่านคำพิพากษาให้หมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณี นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลาใช้อาวุธปืนพกสั้นก่อเหตุพยายามปลิดชีพตนเองจนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดอัยการปรเมศวร์ย้ำนักกฎหมายอ่านคำพิพากษาให้หมด

จากกรณี เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 ต.ค. 2562 นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นก่อเหตุพยายามฆ่าตัวตาย เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ หลังพิพากษาคดีความมั่นคง ณ ห้องพิจารณา 4 ศาลจังหวัดยะลา ตามที่ได้นำเสนอข่าวกันไปก่อนหน้านี้

 

 

โดยเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญาธนบุรี ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  “อย่ารีบวิจารณ์​สิ่งที่เห็น​ เ​พราะอาจเป็นภาพลวงตา​ หลายครั้งที่โอละพ่อ” 

อัยการปรเมศวร์ย้ำนักกฎหมายอ่านคำพิพากษาให้หมด

ขณะเดียวกันล่าสุด นายปรเมศวร์ ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า ผมอยากให้นักกฎหมายทั้งหลายอ่านคำพิพากษาทัังหมด อย่าอ่านหน้าสองหน้า "คำพิพากษา" ที่ลงกันนั้น กล่าวถึง "อธิบดี" และท่านแทนตัวเองว่า "ผม" และช่วยพิจารณาว่า สิ่งที่ท่านเขียนนั้นเป็น "คำพิพากษา" ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา ๑๘๖, ๑๘๓ หรือไม่ องค์คณะครบตามพระธรรมนูญศาลยุติธรรม มาตรา ๒๖ หรือไม่ การวิจารณ์หรือการแชร์และให้ความเห็นดังกล่าวทั้งหลาย ควรให้ผู้ที่ปรากฎในคำพิพากษาได้มีโอกาสชี้แจงก่อน เพราะเป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนต่อองค์กรตุลาการและความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของประเทศได้ง่ายครับ เรามาช่วยกันรักษากระบวนการยุติธรรมทั้งระบบดีกว่าครับ

อัยการปรเมศวร์ย้ำนักกฎหมายอ่านคำพิพากษาให้หมด

CR.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ