ข่าว

บิ๊กป้อม ลั่นลงทะเบียนซิมการ์ด จชต. ไม่กระทบสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" ลั่นลงทะเบียนซิมการ์ดมือถือจชต. ไม่กระทบสิทธิ์ แจงจำเป็นต้องทำ เพราะเหตุลอบวางระเบิดมาจากซิมการ์ด ระบุกต.เร่งช่วยนศ.ไทยถูกจับในอียิปต์

 

 

          เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 62 - ที่ทำการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ บ้านอัมพวัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าการให้ประชาชนลงทะเบียนซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพว่า จำเป็นต้องมีการตรวจสอบ เพราะในการก่อเหตุลอบวางระเบิดมีการใช้ซิมการ์ด ซึ่งจะต้องควบคุมให้ได้ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพ เพราะโทรศัพท์มือถือสามารถใช้ได้ตลอด

 

          เมื่อถามถึงกรณีที่นักศึกษาไทยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอียิปต์จับกุมไปตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศกำลังดำเนินการอยู่ ทั้งนี้จากการที่ตรวจสอบยังไม่พบว่ามีคนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มไอเอส แต่อาจจะมีการรู้จักกันส่วนตัว ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องของเขา เพราะบางคนก็ไปเรียนที่ต่างประเทศ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเรื่องนี้เราดำเนินการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญ ตอนนี้ยังไม่มีอะไร.
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ