ข่าว

หมอระวี ขอบคุณ ถาวร ฟังความเห็นเบรก บินไทย ซื้อเครื่องใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี"ขอบคุณ "ถาวร" หลังฟังความเห็นพลังธรรมใหม่ นำไปผลักดัน จน "บอร์ดบินไทย" ชะลอซื้อเครื่องบินใหม่ 38 ลำ ได้สำเร็จ ชี้ ควรซื้อแค่ 25 ลำ

 

 

          เมื่อวันที่ 26 ก.ย.62  - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการบริษัทการบินไทย ได้พิจารณาโครงการจัดหาเครื่องบิน 38 ลำ และมีมติให้ฝ่ายบริหารไปทบทวนสมมติฐานในโครงการจัดหาเครื่องบิน เพื่อพิจารณาอีกครั้งภายใน 6 เดือนว่า ตนได้นำผู้เชี่ยวชาญด้านการบินไทยจำนวน 2 คน เข้าพบนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ตั้งแต่กลางส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเสนอข้อมูลรายละเอียดอย่างรอบด้าน ถึงเหตุผลที่คัดค้านการจัดซื้อเครื่องบิน 38 ลำเป็นเงิน 150,000 ล้านบาท และได้แสดงข้อคิดเห็นว่า ควรซื้อเพียงแค่ 25 ลำ เป็นเงินประมาณ 100,000 ล้านบาท จึงจะมีความเหมาะสม

 

          นพ.ระวี กล่าวว่า ภายหลังการเข้าพบกัน นายถาวรก็ได้ดำเนินการผลักดันในเรื่องนี้จนในที่สุด มติของบอร์ดการบินไทยตัดสินใจที่จะทบทวนการจัดซื้อเครื่องบิน 38 ลำออกไปก่อนอีก 6 เดือน ทั้งนี้ พรรคพลังธรรมใหม่ขอขอบคุณนายถาวร แทนพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่รับฟังความคิดเห็นและได้ดำเนินการผลักดันอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน ก็สามารถรักษาผลประโยชน์ของ การบินไทย ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ ได้จำนวนมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ