ข่าว

หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์ ร้องเอาผิดคนอ้างสิทธิ์จัดประกวดนางงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกสาวถาวร เสนเนียม ควงผู้เสียหาย หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์ ร้องกองปราบฯเอาผิด บิ๊กไฮโซ แอบอ้างครองสิทธิ์จัดประกวดนางงามเวทีดัง ทำสูญกว่า 10 ล้านบาท

 

              เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ก.ย. 2562 ที่กองบังคับการปราบปราม น.ส.ณัฐกาญจน์ เสนเนียม บุตรสาวนายถาวร เสนเนียม พร้อมด้วย น.ส.เทียนพันษา สนณ์ณกิตตน์กุล หรือ หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์ น.ส.กุณฑีรา สัตตบงกช รองนางสาวไทยอันดับ 2 ประจำปีพ.ศ. 2543 และกลุ่มผู้สนับสนุนจัดการประกวด ประจำจังหวัดและภูมิภาค รวมทั้งผู้ถูกว่าจ้างทำงานในส่วนของการจัดงานและดำเนินการจัดประกวดระดับภูมิภาค ในหลายๆ ภาคส่วน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับกรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง กรณีแอบอ้างว่าเป็นผู้ได้ครองลิขสิทธิ์การประกวดเวทีนางงามเวทีแห่งหนึ่ง ประจำปี 2562 ส่งผลให้ตกเป็นผู้เสียหายจากเวทีนางงามดังกล่าว รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

 

 

 

              น.ส.ณัฐกาญจน์ เปิดเผยว่า ตนในฐานะตัวแทนของบริษัทซัพพลายเออร์ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากบริษัทแห่งหนึ่ง ให้จัดการประกวดนางงามเวทีหนึ่ง ประจำปี 2562 โดยมีการดำเนินการจัดงาน บริหารจัดการโครงการ หรืองานอีเว้นท์ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ไม่เคยได้รับค่าจ้างงานใดๆ นอกจากนี้ยังถูกถอดออกจากการทำงาน ภายหลังจากที่เราทวงถามค่าจ้างเป็นระยะเวลาหลายๆครั้ง ต่อมาภายหลังทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับสิทธิ์จากเจ้าของเวที โดยข้อเท็จจริงผู้ถือสิทธิ์การจัดการประกวดเป็นอีกบริษัทหนึ่ง ซึ่งรายได้จากส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็นจากสปอนเซอร์จะเข้าตรงไปที่บริษัทแรก เห็นได้จากใบรับเงิน ใบควอเทชั่น และสัญญาต่างๆจะถูกระบุให้โอนเข้าบัญชีบริษัทแรกทั้งหมด อย่างไรก็ตามจากการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สิน ชื่อเสียง และสภาพจิตใจ จึงรวมตัวกันเพื่อร้องขอความเป็นธรรมและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

 

หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์ ร้องเอาผิดคนอ้างสิทธิ์จัดประกวดนางงาม

 

 

              ด้าน น.ส.เทียนพันษา กล่าวว่า ตนเองก็ได้รับความเสียหาย เนื่องจากเป็นผู้จัดประกวดนางงามศรีสะเกษ ตัวแทนภาคอีสาน ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ที่ผ่านมาต้องดำเนินการค่าใช้จ่ายต่างๆไปก่อน มีการขอเงินสนับสนุนจากบริษัทเอกชน โดยตกลงกันว่าจะโฆษณาให้เมื่อเริ่มการประกวด จนกระทั่งพอมาทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้ถือลิขสิทธิ์ตามได้กล่าวอ้าง ทำให้ตนได้รับความเสียหายเช่นกัน

 

 

หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์ ร้องเอาผิดคนอ้างสิทธิ์จัดประกวดนางงาม

 

 

              เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ทั้งหมด ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามมีรายงานว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นคดีเกี่ยวกับทางแพ่ง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำการแนะนำให้กลุ่มผู้เสียหายดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อไป

 

 

หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์ ร้องเอาผิดคนอ้างสิทธิ์จัดประกวดนางงาม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ