ข่าว

วิษณุ ปัดตอบ หญิงหน่อย ขู่แฉคลิปซื้อส.ส.พท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" ปัดออกความเห็น "หญิงหน่อย" ขู่แฉคลิปซื้อส.ส.พท. หวั่นเป็นข้อผูกมัด โยนถามกกต. ชี้ ส.ส.ย้ายพรรคทำได้ หากถูกขับออก-ยุบพรรค จะเรียกงูเห่า-พญานาค-ไส้เดือน

 

 

         เมื่อวันที่ 24 ก.ย.เวลา 09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ามีคลิปเสียงเตรียมเอาผิดคนในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่พยายามดึง 14 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในทางกฎหมายสามารถทำได้หรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบว่าในทางกฎหมายทำได้หรือไม่ ส่วนการกระทำดังกล่าวจะผิดหรือไม่นั้นตนก็ไม่ทราบ เนื่องจากตนไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร จึงไม่อยากจะตอบอะไรออกไป เพราะอยู่ในฐานะของรัฐบาล หากพูดอะไรไปจะเป็นข้อผูกมัดว่าพูดในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐ

 

          นายวิษณุ กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวต้องไปถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง คือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมาถามฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ ต้องไปถามคนกลาง หากเปรียบไปแล้วคือคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวหาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะไปถามพรรคก็ไม่ได้ หรือถามฝ่ายรัฐบาลยิ่งไม่ได้ใหญ่ ฉะนั้นการดำเนินคดีทั้งหมดเป็นเรื่องของกกต.

 

          เมื่อถามว่าในทางกฎหมายส.ส.ย้ายจากพรรคหนึ่งไปอยู่อีกพรรคหนึ่งสามารถทำได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ส.ส.ลาออกจากพรรคก็ขาดสมาชิกภาพ แต่ถ้าถูกขับออกจากพรรค หรือถูกยุบพรรคก็ไปหาพรรคอื่นอยู่ได้ ภายในห้วงเวลาที่แตกต่างกันอยู่ 

 

          เมื่อถามต่อว่าหากเป็นเช่นนั้นส.ส.ที่ย้ายพรรคก็เป็นเพียงแค่งูเห่าใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่าไม่รู้ จะเรียกอะไรก็ช่าง งูเห่า พญานาค หรือไส้เดือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ