ข่าว

ครม.รับรายงาน ผู้ป่วยเครียดน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.รับรายงาน ผู้ป่วยเครียดน้ำท่วม หวั่นฆ่าตัวตาย 19 ราย อนุทิน สั่งทีมแพทย์ ดูแลด่วน

 

 

          เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 62 - นางสาวไตรสุรี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เรียกประชุมคอนเฟอเรนซ์ด่วน กับผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ประสบอุทกภัยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานด้านสาธารณสุข ดูแลประชาชนด้วยความรวดเร็ว และหลักเกณฑ์จะต้องมีความยืดหยุ่นได้ เพื่อให้การดูแลประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

          นอกจากนี้ยังได้รับรายงาน เกี่ยวกับผู้ป่วยที่มีสภาวะความเครียดจากปัญหาอุทกภัย โดยเฉพาะในกรณีที่มีความคิดที่จะฆ่าตัวตาย ทั้งหมด 19 ราย จึงได้สั่งการให้ทีมแพทย์ติดต่อ เพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาป้องกันเหตุสูญเสีย 

 

          สำหรับการประชุมคอนเฟอเรนซ์  ถือเป็นการประชุมครั้งแรกในทำเนียบรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำผู้บริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข อย่าง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวง ประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัย เพื่อวางมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้านสาธารณสุขพร้อมสำรวจความต้องการ โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง และการให้ความช่วยเหลือ และคำแนะนำพร้อมเฝ้าระวังโรคติดต่อที่จะมากับน้ำ และประเมินสภาพจิตใจ ในความเสี่ยง ภาวะซึมเศร้า ซึ่งเบื้องต้นจากการประเมินพบว่ามีมากกว่า 200 ราย นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกำชับ เรื่อง ยา เวชภัณฑ์ ให้ทั่วถึง ไม่ให้มีปัญหา และหากพบปัญหา ให้เร่งแจ้งขอการสนับสนุนจากส่วนกลางทันที.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ