ข่าว

เสรีพิศุทธ์ บอกจะซักถาม บิ๊กตู่ ด้วยคำสุภาพ เรียบร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" บอกจะซักถาม "บิ๊กตู่" ด้วยคำสุภาพ เรียบร้อย จ่อเสนอแนวทาง แสดงความรับผิดชอบให้รัฐบาล ทั้ง2กรณีที่ยื่นญัตติ

 

 

          เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ตนพร้อมอภิปรายในการประชุมสภาฯ นัดพิเศษ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ​ มาตรา 152 ซึ่งยืนยันว่ามี 2 ประเด็น คือ การกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ และการชี้แจงนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ชี้แจงรายละเอียดของงบประมาณเท่านั้น

 

         ทั้งนี้จะไม่นำประเด็นของการแต่งตั้งบุคคลที่คุณสมบัติไม่เหมาะสม อย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีกรณีแสดงวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกปลอม และคดียาเสพติดซึ่งศาลประเทศออสเตรเลียพิพากษามาอภิปรายอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าตนจะเป็นผู้ที่ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระเบิดอารมณ์กลางสภาฯ​ นั้น ตนยืนยันว่าการอภิปรายของตนนั้นจะเป็นไปอย่างสุภาพเรียบร้อย 

 

          "ความชัดเจนต่อการตอบคำถามเรื่องนี้มี 2 ประเด็น ตามที่ยื่นญัตติไปแล้ว อย่างไรก็ตามรัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นด้วย หากรัฐบาลไม่รู้จะรับผิดชอบอย่างไร ขอให้ฟังผม ซึ่งผมจะเป็นที่ให้คำแนะนำเอง" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ