ข่าว

พลังธรรมใหม่ เลือกคืนเงิน กมธ.เข้าคลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" ย้ำ พลังธรรมใหม่ ไม่ใช้งบ กมธ. เชื่อทำโครงการไม่ทันที่คุ้มค่าภาษีประชาชน เหตุมีเวลาเพียง 17 วัน เลือกคืนเงินเข้าคลัง

 

 

          เมื่อวันที่ 15 ก.ย.62 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่สื่อหลายสำนักรายงานข่าวเมื่อเช้านี้ว่า กมธ. ทั้ง 35 คณะของสภา ที่พึ่งจะตั้งเสร็จในวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ต้องเร่งใช้งบ 2.5 ล้านบาทต่อคณะ ให้ทันก่อนสิ้นเดือนก.ย.นี้นั้น เป็นเรื่องจริงโดยกรรมาธิการ เพิ่งได้รับแจ้งให้ทราบ ในวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งระยะเวลาเพียง 17 วันเท่านั้นในการเร่งทำโครงการให้ทันกับที่ได้รับการจัดสรรให้

 

          นพ.ระวี กล่าวว่า ตนพิจารณาแล้วเห็นว่า ไม่สามารถทำโครงการที่คุ้มค่ากับภาษีประชาชนได้ทัน จึงเลือกที่จะคืนเงิน 100,000 บาท ส่งคลังต่อไป ส่วนโครงการอื่นใด ของกมธ. ที่สามารถทำได้คุ้มค่าภาษีประชาชน ตนก็ยินดีที่จะสนับสนุนและเข้าร่วม

 

          นพ.ระวี กล่าวอีกว่า การแก้ไขปัญหาของประเทศตอนนี้ต้องเริ่มจาก การใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพและมีการวางแผนที่ดีมาตั้งแต่ช่วงต้นปีงบประมาณ โดยหากมีงบประมาณส่วนไหนที่เห็นแล้วว่า จะเป็นงบเหลือจ่าย ก็ควรรีบทำแผนเปลี่ยนแปลงรายการเพื่อนำงบประมาณไปใช้ทำกิจกรรมอื่นๆที่จำเป็นภายในปีงบประมาณนั้น ให้เกิดเป็นผลผลิตเพิ่มขึ้น

 

          “เรื่องนี้จึงถือว่าเป็นปัญหาเชิงระบบด้วย ที่ต้องเร่งแก้ไขเพื่อให้เกิดความสมดุล เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เงินแผ่นดิน ในส่วนของกรรมาธิการท่านอื่นก็ถือเป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคลว่าจะใช้หรือไม่ใช้ แต่สำหรับพลังธรรมใหม่เราขอเลือกที่จะไม่ใช้ภาษีของประชาชนโดยไม่คุ้มค่า” นพ.ระวี กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ