ข่าว

หวั่นความขัดแย้ง รมว.ทส.เรียกดีเอสไอคุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" หวั่นคดีบิลลี่ ทำดีเอสไอขัดแย้งอุทยานฯพรุ่งนี้ เรียกอธิบดีดีเอสไอหารือแนวทางทำงานร่วม 2องค์กร ด้านรองอธิบดีดีเอสไอมึน "ชัยวัฒน์" ร้องขอคุ้มครองฐานะอะไร

 

 

          กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) – 12 ก.ย.62 พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึงกรณีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 ร้องขอให้ดีเอสไอคุ้มครองพยาน กลุ่มเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งถูกตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ข่มขู่เพื่อให้การปรักปรำว่า นายชัยวัฒน์ เป็นตัวการฆ่านายบิลลี่ หรือพอละจี รักจงเจริญ ว่า ตนยังไม่เข้าใจว่า นายชัยวัฒน์ ต้องการให้ดีเอสไอคุ้มครองใคร และคุ้มครองในฐานะอะไร ดังนั้น จึงขอให้ทำหนังสือร้องขอเข้ามาอย่างเป็นทางการ เพื่อจะได้พิจารณาว่าจะดำเนินการให้ได้หรือไม่

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 13 ก.ย.เวลา 10.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เชิญพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ และพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ เข้าพบเพื่อหารือถึงกรอบการทำงานคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ กะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย เพื่อไม่ให้เกิดภาพความความขัดแย้งระหว่างกรมอุทยานฯ และดีเอสไอ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ