ข่าว

ย้อนปม ยุทธพงศ์ - นวัธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนปม นวัธ ส.ส.พท.วางมวยเพื่อนร่วมพรรค ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร เหตุ นวัธ แฉกมธ.ฯศึกษาขยายสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส มีเอี่ยวแต่ถูกยุทธพงศ์ สวนกลับไม่เคยพัวพันคดีฆ่า

      กรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร  ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ไพรัตน์ คำลี สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน หลังถูกนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่นพรรคเดียวกัน ลงมือทำร้ายร่างกายภายในห้องของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค เหตุเกิดที่บริเวณชั้น4 ของที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ช่วงบ่ายของวันนี้( 10 ก.ย.)นั้น

   

 

      ย้อนรอยปมร้าว 'นวัธ' -'ยุทธพงศ์' 

     ทั้งนี้ เหตุบาดหมางระหว่างนวัธ กับ ยุทธพงศ์ มีที่มาจากการการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 5 กันยายน พิจารณาศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า (บีทีเอส) ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญฯ  พิจารณาแล้วเสร็จ

      โดยข้อสรุปของรายงานคือ ในส่วนการขยายสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวของ กรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น บทสรุปของ กมธ.วิสามัญฯคือ “ไม่เห็นด้วย” 
     โดยบรรยากาศการประชุมสภาวันนั้นฯ เป็นไปอย่างดุเดือด เมื่อนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ได้ลุกอภิปรายเหน็บว่ามี “ข่าวลือ” ว่า กมธ.ฯ มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องที่พิจารณา  ทำให้ “เสี่ยโจ้” ยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะ กมธ.เสียงข้างมาก ได้ลุกขึ้นปกป้องศักดิ์ศรีว่า กมธ.ชุดนี้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีใครคดโกง และเหน็บกลับไปถึงคดีความส่วนตัวของนายนวัธ  ทำเอานาย ศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ที่ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม ต้องห้ามทัพจ้าละหวั่น ก่อนตัดบทเข้าสู่การลงมติต่อข้อสังเกตของกมธ.ฯ เพื่อแนบรายงานของกมธ.ฯ เพื่อส่งไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผลปรากฎว่า เสียงข้างมาก 412 เสียงเห็นด้วยกับข้อสังเกตของ กมธ. ขณะที่ 25 เสียงไม่เห็นด้วย และอีก 20 เสียงงดออกเสียง

       (  ชมคลิป..รายละเอียดของเหตุการณ์ปะทะฝีปากกันในการประชุมสภาฯ  พิจารณาศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า บีทีเอส ระหว่างนวัธ กับ ยุทธพงศ์ )

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ