ข่าว

ดีเอสไอเร่งค้นหาจุดทิ้งทำลายรถ"บิลลี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอขอสำนวนคดี"บิลลี่"จากป.ป.ช.-ป.ป.ท. พร้อมสอบปากคำประกอบสำนวน หลังพบสอบสวนชี้ตรงกัน "บิลลี่ไม่เคยถูกปล่อยตัว" ขณะที่ชุดสืบสวนในพื้นที่ควานหาจุดทิ้งทำลาย

 

 

9 กันยายน 2562 แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ดีเอสไอได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานป้องกันแชะปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)  

 

 

ทั้งนี้เพื่อประสานขอสำนวนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการควบคุมตัวนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย หลังจากนี้ดีเอสไอจะสอบปากคำตำรวจภธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่ป.ป.ท. เพื่อนำคำให้การมาประกอบในสำนวนคดี เนื่องจากชุดสืบสวนของตำรวจภูธร ภาค 7 ได้สรุปว่าไม่เคยมีการปล่อยตัวบิลลี่ เช่นเดียวกับอนุกรรมการไต่สวน ของป.ป.ท. ที่สรุปว่าไม่มีการปล่อยตัวบิลลี่เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวจะนำมาประกอบสำนวนการเสียชีวิตของนายพอละจี

 

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า ชุดสืบสวนดีเอสไอยังได้เร่งสืบค้นรถจักรยานยนต์ของบิลลี่ โดยสืบค้นจากจุดสุดท้ายที่พบเห็นว่าอยู่ในตำแหน่งใดของอุทยานฯซึ่งคาดว่ารถถูกขูดลบหมายเลขเครื่องยนต์แล้วนำไปชำแหละ ก่อนทิ้งทำลายซาก

 

ทั้งนี้ในส่วนของต้องสงสัยว่าเป็นจุดศพของบิลลี่ ก่อนนำไปทิ้งในร่องน้ำลึก ใกล้กับสะพานแขวน ดีเอสไอยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ตามพิกัดที่คาดว่าจะเป็นจุดเผา เนื่องจากช่วงนี้พื้นที่ไม่เอื้ออำนวย และต้องรอประสานเจ้าหน้าที่อุทยานฯชุดปัจจุบันในการเข้าพื้นที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ