ข่าว

ม็อบแรก..."พีมูฟ"ยึดหน้ายูเอ็นรวมพลเคลื่อนชุมนุมทำเนียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มพีมูฟ มวลชนที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายไม่เป็นธรรม นัดรวมพลหน้ายูเอ็น ก่อนเคลื่อนขบวนปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบเรียกร้องรัฐบาล 9 ข้อ

 

9  กันยายน 2562 ตั้งแต่เช้าตรู่เครือข่ายภาคประชาชนจากทั่วภูมิภาค ในนามขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พี มูฟ)  ได้นัดรวมตัวกันที่ หน้าที่ทำการองค์การสหประชาชาติ โดยประชาชนที่ได้รับปัญหาผลกระทบจากนโยบายที่ไม่เป็นธรรม และที่ไม่สอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิตของชุมชนท้องถิ่น  

 

พร้อมกันนี้จะเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่อย่างต่อเนื่อง ยืดเยื้อ เพื่อติดตาม ผลักดัน เร่งรัด ให้รัฐบาลกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาทางนโยบายอย่างเป็นรูปธรรม

 

ทั้งนี้ต้องให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายและชีวิตด้วยความปกติสุข โดยประชาชนมีข้อเสนอใน 9 ข้อหลัก อาทิเช่น แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ให้ประชาชนมีรัฐสวัสดิการ เป็นต้น

 

"วันที่ 9 ก.ย.นี้ เวลาประมาณ 09.00 น.นัดหมายจุดแรกบริเวณหน้าสหประชาชาติ (ยูเอ็น) จากนั้นจะเคลื่อนพลไปปักหลักบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล และจะชุมนุมจนกว่ารัฐบาลชุดนี้จะสามารถมีมาตรการแก้ไขปัญหา เพื่อปากท้อง เพื่อการกระจายอำนาจสู่ชุมชน เพื่อการจัดการทรัพยากรและกระบวนการยุติธรรมที่ไม่ให้มีความเหลื่อมล้ำ รวมทั้งรัฐต้องมีมาตรการปกป้องนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ปกป้องคุ้มครองชนเผ่าและชาติพันธุ์ เป็นการต่อไป" เป็นถ้อยคำข้อความที่ระบุในการนัดหมายรวมตัว

 

ม็อบแรก..."พีมูฟ"ยึดหน้ายูเอ็นรวมพลเคลื่อนชุมนุมทำเนียบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ