ข่าว

"ปิยบุตร"ดักคอวิปรัฐบาลอย่าฮุบโควต้าปธ.กมธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปิยบุตร"วอนวิปรัฐบาลอย่าฮุบโควต้าปธ.กมธ.ตามเก้าอี้บริหาร ห่วงประสิทธิภาพการตรวจสอบฝ่ายบริหาร

 

 

4 กันยายน 2562 นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวตอบรับตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ​นัดตัวแทนพรรคการเมืองหารือถึงการจัดสรรโควต้าประธานกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญ ประจำสภา จำนวน 35 คณะ ในวันที่ 6 กันยายน  

 

 

ทั้งนี้เข้าใจว่าการหารือดังกล่าวจะเป็นเฉพาะประเด็นการกำหนดแนวทางเพื่อจัดสรรโควต้าประธานกมธ.ฯ เท่านั้น อย่างไรก็ตามในสัดส่วนที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ คำนวณต่อจำนวนประธานกมธ.ฯ แต่ละคณะที่ พรรคการเมืองพึงมีนั้น พรรคอนาคตใหม่ จะได้รับตำแหน่งประธาน กมธ.ฯ ทั้งสิ้น 6 คณะ ซึ่งการพิจารณาว่าพรรคจะได้รับคณะใดบ้างนั้น เบื้องต้นต้องเป็นไปตามยุทธศาสตร์ของพรรค และต้องหารือร่วมกับพรรคเพื่อไทยด้วย ส่วนกมธ.ฯ​ใดบ้างที่สนใจ ไม่ขอเปิดเผย

 

"ผมขอเรียกร้องไปยังส.ส.พรรครัฐบาลด้วยว่า การจัดสรรโควต้าประธานกมธ.ควรคำนึงถึงประสิทธิภาพการทำงานของกมธ.ฯ​ที่มีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร ดังนั้นไม่ควรเอากมธ.ฯ ที่อยู่ฝ่ายบริหารไปไว้เพื่อตัวเองทั้งหมด ส่วนวิธีการแบ่งโควต้าที่หลายฝ่ายระบุว่าจะใช้วิธีจับฉลากนั้น ผมเข้าใจว่าเป็นกรณีที่ตกลงไม่ลงตัว แต่หากวันที่ 6 กันยายนนี้สามารถตกลงกันได้อาจไม่ต้องใช้" นายปิยบุตร กล่าว.
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ