ข่าว

นายกฯ ลั่น น้ำท่วมต้องคิดแก้ใหม่ทั้งหมด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เผยสั่งรมต.-ส.ส.ลงพื้นที่น้ำท่วมช่วยปชช. เยียวยาไม่จบเสียที แนะปรับเปลี่ยนพื้นที่ท่วมบ่อย เก็บน้ำอย่างไร ลั่นต้องคิดใหม่ทั้งหมด

 

4 กันยายน 2562   ที่วัดดงพลวงศรีวนาราม ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยและมอบถุงยังชีพ  

 

พร้อมขึ้นเวทีกล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาตนมีหลายงาน จึงได้มอบให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ รวมถึงบรรดาส.ส.และพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าฯว่าจะช่วยเหลือประชาชนอย่างไร บ้านเราจะมีปัญหาน้ำท่วม ฝนแล้ง ผลผลิตการเกษตรตกต่ำ การทำนาแล้วไม่ได้ข้าว พอมีการเยียวยาก็เยียวยาไม่จบเสียที

 

ฉะนั้น ต้องหาวิธีการใหม่ๆ และต้องปรับเปลี่ยนในพื้นที่ อย่างเช่นพื้นที่มีน้ำท่วมบ่อยๆ จะกักเก็บน้ำในพื้นที่อย่างไร บางพื้นที่ที่เพาะปลูกอะไรไม่ได้ น้ำท่วมแล้วท่วมอีกก็ให้กักเก็บน้ำไว้เลย แล้วไปทำประมง ทำเหมือน 12 ทุ่งจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งช่วง 4-5 เดือนไม่ได้ทำนาก็เก็บน้ำทำประมงพื้นบ้าน 

         
นายกฯ กล่าวว่า ปัญหาบ้านเราคือระบายน้ำได้ยาก พอท่วมพื้นที่หนึ่งแล้วก็ส่งผลไปท่วมกทม. เพราะไม่มีการกักเก็บ ไม่มีเขื่อนตรงกลาง จะสร้างเขื่อนก็สร้างไม่ได้ มีปัญหาตรงกลาง พอเวลาพายุเข้ามา พื้นที่นี้เก็บไม่ไหว น้ำก็ไหลไปที่เขื่อนเจ้าพระยา เข้ากทม.ก็เสียหายกันไปหมด คณะรัฐมนตรี (ครม.)คิดทุกวันจะแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชนอย่างไร ต้องคิดใหม่ทั้งหมด แต่ทั้งหมดต้องได้รับความเห็นชอบจากประชาชน จะมากเกินไปก็ไม่ได้ ขอให้อยู่กันอย่างพอเพียง

 



 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ