ข่าว

สมคิด ยันเศรษฐกิจไทยยังเป็นบวก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมคิด" ออกโรง ยันเศรษฐกิจไทยยังเป็นบวก ไม่ได้ถดถอย "จุรินทร์" เผย พาณิชย์ เตรียมออกข้าวเหนียวถุง ราคาพิเศษ สัปดาห์หน้า หลังราคาพุ่ง

 

          เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2562 ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมครม. ว่า นายกรัฐมนตรียังห่วงเศรษฐกิจฐานราก แม้ตัวเลขมหภาคจะดูดี พร้อมฝากไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลเกษตรกรด้วยการลดต้นทุนทางการเกษตร เช่น ปุ๋ย โดยเฉพาะเกษตรการปลูกข้าวเหนียว ที่ยังมีราคาสูงอยู่ ภายในสัปดาห์นี้ โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ รายงานว่า จะมีข้าวเหนียวถุงออกมาจำหน่ายในราคาพิเศษเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

          นอกจากนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ยังฝากชี้แจงกับประชาชนว่าขณะนี้เศรษฐกิจไทยยังเป็นบวกอยู่ ไม่ได้ถดถอยตามที่เป็นกระแสอยู่ จึงกลัวว่าประชาชนจะเข้าใจผิด

 

          ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังได้รายงานปัญหาการค้ามนุษย์ โดยกำชับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นเจ้าภาพในการปรับปรุงข้อเสนอแนะ ทริปรีพอร์ตของสหรัฐอเมริกา ในข้อคิดเห็น 13 ข้อ แม้ไทยจะอยู่ในเทียร์ 2 ก็ต้องดูแลต่อไป

 

          โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังห่วงใยการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย (ไอยูยู) ว่าไทยได้ยกระดับการจัดการปัญหามาได้ระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นจึงฝากให้ข้าราชการฝ่ายการเมือง ที่จะไปหารือกับทางอียูในเรื่องดังกล่าว ให้มีการสื่อสารให้เกิดคงามชัดเจน อย่าเพิ่งไปรับปากอะไร ในเรื่องที่ยังไม่มีความชัดเจนหรือยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ