ข่าว

(คลิป)จับแล้วยึดทรัพย์ต่อ ขายบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกจับบุหรี่ไฟฟ้าย่านอโศก-ดินแดง  ตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนนับล้าน เตรียมขยายผลยึดทรัพย์เพิ่ม

 

2 กันยายน 2562 พลตำรวจตรีญาณพงศ์ โสมาภา ผู้บังคับการกองร้องทุกข์ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพันตำรวจเอกประทีป เจริญกัลป์ เลขานุการกรม สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ในฐานะรองหัวหน้าชุดฯ  

 

นำหมายค้นศาลอาญาที่ 286/2562 ลงวันที่ 2 กันยายน 2562 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 580/299 ถนนอโศก-ดินแดง แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ พบนายพุฒิลักษณ์ ศิริฤทธิ์ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าที่ยังไม่บรรจุ 208 กล่องบรรจุบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมส่ง 60 กล่อง หัวบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าต่างๆ ได้จำนวนมาก นอกจากนี้ได้ตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 2 เครื่อง โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ รวมถึงกล้องถ่ายภาพ

 

พลตำรวจตรีญาณพงศ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฯ ได้สืบทราบว่ามีผู้ขายบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า ผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวน 7,901 คน และผ่านทางไลน์แอด โดยมีการจัดส่งสินค้าผ่านช่องทางไปรษณีย์แห่งหนึ่ง จากการตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีประมาณ 1 ล้านบาท

 

ทั้งนี้พบว่าในแต่ละวันจะมีการส่งบุหรี่ไฟฟ้าให้กับผู้สั่งซื้อจำนวนกว่า 100 กล่อง หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนขยายผลต่อไปว่า จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากรด้วยหรือไม่ และจะทำการอายัดบัญชีธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง เอาไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป

 

เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดี ในฐานะผู้ขาย หรือจัดหาด้วยประการใดๆ ซึ่งสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าฯ ตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

  

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ