ข่าว

สวมรอยเป็นพ่อค้ากัญชา หลอกตุ๋นเอเย่นรายย่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 คนร้าย อดีตเด็กยกของกองถ่ายละคร สวมรอยเป็นพ่อค้ากัญชา หลอกตุ๋นเอเย่นรายย่อย


              31 ส.ค.62-ตำรวจบึงกุม รวบ 2 อดีตเด็กยกของกองถ่ายละคร สวมรอยเป็นพ่อค้ากัญชารายใหญ่ หลอกตุ๋นเอเย่นรายย่อยทางออนไลน์ สุดท้ายนัดส่งของชกปืนปล้นเชิดเงิน 2.5 แสน หลบหนี ชุดสืบแกะรอยตามจนพบ ก่อนจนมุมถูกจับตัวย่านหัวหมาก สารภาพต้องการหาเงินไปช่วยมารดา

              พ.ต.อ.ธีรยุทธ ใหม่แปง ผกก.สน.บึงกุ่ม พร้อมด้วย พ.ต.ท.คณพัฒน์ พาหุมันโต รองผกก.สส.สน.บึงกุ่ม , พ.ต.ต.สมใจ รอดยัง สว.สส.สน.บึงกุ่ม และตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม ได้บุกเข้าจับกุม นายจิณณะ หรือ อาร์ม เหล่าสิม อายุ 24 ปี และนายกัญจน์ หรือ แบ๊งค์ กิ่งเกษ อายุ 24 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ดัดแปลง ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ ไม่ทราบทะเบียน จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เอ็ม เอส เอ็กซ์ ไม่ทราบทะเบียน จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณซอยรามคำแหง 58 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา 

 

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม ได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้เสียหาย 2 คน คือนายสุริยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี และนายสมเลี้ยง นามสอน อายุ 25 ปี ถูกกลุ่มคนร้าย จำนวน 3 คน ก่อเหตุปล้นทรัพย์ บริเวณแยกซอยอุเทน 8 แยก 3 ริมบึง หมู่บ้านศรีนครพัฒนา ซอยนวมินทร์ ซ.24 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม เวลาประมาณ 02.30 น. ขณะที่ผู้เสียหายกำลังนั่งอยู่ริมบึงได้มีนายจิณณะ ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีนายอ้วน ไม่ทราบชื่อนามสกุล นั่งซ้อนท้ายมา และนายกัญจน์ ขับขี่รถจักรยานยนต์อีกคัน มาจอดห่างจากผู้เสียหายประมาณ 10 เมตร 

             จากนั้นนายจิณณะ พร้อมพวกได้เดินลงจากรถมาหาผู้เสียหาย โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าสั่งซื้อกัญชา 30 กิโลกรัมเป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท หลังสั่งซื้อผ่านเพื่อนให้ติดต่อซื้อขายกับนายจิณณะ โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร แต่ทางนายสุริยา ได้นัดให้นำกัญชามาให้ก่อน จึงจะโอนเงินให้ ขณะที่นายจิณณะ ได้บังคับข่มขู่ให้นายสุริยา โอนเงินให้ก่อนถึงจะให้คนมาส่งของ นายสุริยา จึงได้ตัดสินใจโอนเงินจากโทรศัพท์มือถือของตนเองไปให้จำนวน 250,000 บาท จากนั้นนายจิณณะได้ชักอาวุธปืนพกสั้นที่พกติดตัวออกมา แล้วนายกัญจน์ ได้ไปเอาอาวุธปืนจากนายจิณณะ มาจี้บังคับนายสุริยา พร้อมเอากระเป๋าสตางค์มีเงินสด 1,000 บาท สร้อยคอเชือกสีดำพร้อมตะกรุด บัตรประจำตัวประชาชน และใบขับขี่รถยนต์สาธารณะ ไปจากนายสุริยา และได้ใช้ปืนจี้บังคับนายสมเลี้ยง เอาโทรศัพท์มือไอโฟน และกุญแจรถจักรยานยนต์ไป ส่วนนายอ้วน ผู้ต้องหาคนที่ 3 เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว ทั้งนี้นายอ้วนเป็นผู้ลงมือทำร้ายเตะนายสมเลี้ยงได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายอ้วนจึงเอาปืนพกจากนายกัญจน์ ยิงปืนข่มขู่ไปที่บึงน้ำ 3 นัด ก่อนจะหลบหนีไป

          จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายคือ นายจิณณะ หรืออาร์ม และนายกัญจน์หรือแบงค์ ฝ่ายสืบสวนจึงได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักซอยรามคำแหง 58 จนสามารถจับกุมตัวทั้งสองคนได้ขณะเตรียมตัวที่จะหลบหนี และจากการตรวจสอบยังพบอีกว่านายสมเลี้ยง หนึ่งในผู้เสียหายมีหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ 109/61 ลง 1 มิถุนายน 2561 ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 เพื่อจำหน่าย (ยาไอซ์) ของสภ.แม่พริก จ.ลำปาง จึงได้จับกุมตัวนายสมเลี้ยง ผู้ต้องหาตามหมายจับส่ง สภ.แม่พริก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

          ด้านนายจิณณะ รับสารภาพว่า ต้องการเอาเงินไปช่วยเหลือแม่ที่ทำงานเป็นแม่บ้าน ส่วนนายกัญจน์ต้องการเอาเงินไปช่วยแม่ที่ขายผลไม้ โดยผู้ต้องหาทั้งสองในอดีตเคยทำงานเป็นเด็กยกของตามกองถ่ายละคร แต่ไม่ได้ทำมานานแล้ว และรู้จักกลุ่มผู้เสียหายผ่านนายบอม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง โดยทราบว่า นายสุริยา ต้องการสั่งซื้อกัญชา 30 กิโลกรัม ราคาประมาณ 300,000 บาท จึงได้เอารูปที่ดึงมาจากอินเตอร์เน็ต นำไปหลอกให้เชื่อว่ามีกัญชาจริง ก่อนจะก่อเหตุดังกล่าว เพื่อต้องการเงินมาใช้จ่าย

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อหานายจิณณะ และนายกัญจน์ ในข้อหาปล้นทรัพย์ทรัพย์ โดยมีอาวุธปืน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ ร่วมกันพาอาวุธปืนฯ ร่วมกันยิงปืน และร่วมกันทำร้ายร่างกายฯ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บึงกุ่ม และจะติดตามจับผู้ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ