ข่าว

รอฟังกกต.ก่อนอ้าแขนรับ ไพบูลย์ซบพปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิรัตน์ รอกกต.เคาะ ไพบูลย์ ยุบเลิกพรรค ปชช.ขอร่วมงานพปชร. อวดกระแสตอบรับ บิ๊กป้อม พร้อมแจงยังไม่มีแนวคิดแก้รัฐธรรมนูญ


สวนลุมพินี -24 สิงหาคม 2562 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลกระทบต่อจำนวน ส.ส. ที่พึงมีของพรรคหลังนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชนปฏิรูป  

 

กรณีที่ยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอยุติการทำกิจการพรรค และจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า ยังจะต้องรอให้ กกต. พิจารณาตามกฎหมาย เนื่องจากเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหม่ ที่นายไพบูลย์ ศึกษามาก่อนแล้ว แต่ก็ยังจะต้องรอ กกต. พิจารณาก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่


นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงกระแสตอบรับภายหลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง สมัครเป็นสมาชิกพรรคและเข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐว่า มีเสียงตอบรับดี สามารถทำให้พรรคเดือนหน้าได้ และเป็นความตั้งใจ ของพล.อ.ประวิตร ที่จะมาช่วยงานด้านการเมือง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ยินดีต้อนรับ


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอให้มีการตั้งกรรมาธิการศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้มีการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ขณะนี้ พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ