ข่าว

หึ่ง ขรก.ยธ. อึดอัด ทีมงาน "สมศักดิ์" ล้วงลูกข้อมูลงบลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลือหึ่ง ขรก.ยธ.สุดอึดอัด ทีมงาน "สมศักดิ์" ล้วงลูก ถามข้อมูลงบลับ-งบประชาสัมพันธ์เชิงรุก

 

          วันที่ 18 ส.ค. 62 - ภายหลังพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกเอกสารข่าวชี้แจงกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ส่งทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการล็อกสเป็คสร้างเรือนจำ 4 แห่ง โดยมีข้อความตอนหนึ่งระบุว่า “ส่วนตัวมีความเคารพและนับถือท่านรัฐมนตรีเป็นอย่างสูง แต่อยากเรียนเสนอให้มีการทบทวนและปรับปรุงแนวทางการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงานฝ่ายการเมือง กับข้าราชการประจำให้เป็นไปอย่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยยึดผลประโยชน์ของทางราชการเป็นหลัก ไม่เปิดประเด็นออกสื่อรายวัน โดยไม่สอบถามข้อเท็จจริงหรือเปิดโอกาสให้ทางส่วนราชการได้ชี้แจงอย่างเป็นกิจจะลักษณะเสียก่อน”

 

          แหล่งข่าวจากระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้ข้าราชการหลายกรมในสังกัดกระทรวงยุติธรรมเริ่มมีความรู้สึกอึดอัดต่อการทำงานของทีมงานการเมืองของนายสมศักดิ์ ที่มีการกระทำในลักษณะขอหารืออย่างไม่เป็นทางการ โดยสอบถามไปยังหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวการบริหารจัดการงบลับ งบด้านการประชาสัมพันธ์ของทุกกรมในสังกัด และก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวระบุว่า มีบริษัทเอกชนเข้าไปติดต่อกับหน่วยราชการบางแห่ง ขอให้จัดสรรงบประมาณโครงการด้านการประชาสัมพันธ์เชิงรุก วงเงิน 5 ล้านบาท 


          ทั้งนี้ที่ผ่านมา รมว.ยุติธรรมได้ทยอยเข้าตรวจเยี่ยมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งกรณีกำไลอีเอ็มของกรมคุมประพฤติ ซึ่งมีปัญหาถอดเข้าออกได้โดยไม่มีสัญญาณแจ้งเตือน และสามารถกระชากขาดด้วยมือเปล่า กระทรวงยุติธรรมได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกำหนดให้รู้ผลภายใน 2 สัปดาห์ ล่าสุดมีเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบการประมูลก่อสร้างเรือนจำ 4 แห่ง รวมถึงการประมูลตกแต่งภายในอาคารกระทรวงยุติธรรมแห่งใหม่ ถนนแจ้งวัฒนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ