ข่าว

พุทธิพงษ์ ลั่นไม่แพ้โหวต ในสภาอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธิพงษ์"ลั่นจะไม่เกิดเหตุการณ์ แพ้โหวตในสภาอีก เข้าใจแนวทาง-สาเหตุ รมต.ที่เป็น"ส.ส."คุยกันแล้ว ถกกม.นัดสำคัญต้องมีระเบียบ รับผิดชอบ ยังไม่ต้องไขก๊อก

 

16 สิงหาคม 2562  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีฝ่ายรัฐบาลแพ้โหวตร่างข้อบังคับการประชุมสภาฯ ถึง 2 ครั้ง เนื่องจากรัฐมนตรี และส.ส.หายไปหลายคน  

 

โดยบอกว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ได้ขาดประชุมสภาหลายคน แต่การลงมติครั้งที่ 2 มีพรรคร่วมรัฐบาลบางคนอาจเห็นต่าง คิดอีกแบบหนึ่ง ซึ่งถือเป็นสิทธิของสมาชิก เพราะไปดูแล้วสาเหตุไม่ได้มาจากเสียงของรัฐบาลน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม จะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก เนื่องจากเข้าใจแนวทางแล้วว่าสาเหตุไม่ใช่มาจากมาไม่ครบ หรือขาดเยอะ หรือไม่รับผิดชอบ มันไม่ใช่ หากไปดูรายละเอียดการโหวตทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านไม่ได้โหวตในทิศทางเดียวกัน เหมือนฟรีโหวตที่ทุกคนสามารถมีความคิดเห็นแตกต่างกันในข้อบังคับแต่ละข้อ
     


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเป็นการพิจารณากฎหมายสำคัญ แล้วรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ติดภารกิจจะแก้ปัญหาอย่างไร นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกันแล้ว จะให้มีการดูแลให้มีระเบียบวินัยครบถ้วนทุกคน ต้องรับผิดชอบ และตอนนี้รัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ยังไม่ต้องลาออก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ