ข่าว

สุดยื้อ ลูกช้างป่าถูกรถพ่วงพุ่งชนล้มแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าลูกช้างป่าถูกรถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนบนถนนสายหนองปรือ-คลองเขต ขณะเดินข้ามถนนตามแม่ไปหาอาหารจนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดล้มแล้ว ระหว่างทางส่งตัวไปรักษาที่ จ.นครปฐม

 

                 หลายภาคส่วนต้องร่วมมือกันระดมให้ความช่วยเหลือลูกช้างวัยประมาณ 7 ปี เพศผู้ หลังถูกรถบรรทุกชน จนล้มอาการวิกฤต โดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถนำส่งรักษาต่อโรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

 

 

 

                 จากกรณีเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 15 ส.ค. 2562 ได้มีอุบัติเหตุบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ หัวสีขาว ทะเบียนส่วนหัว 71-4167 ระยอง ส่วนลูกพ่วง 71- 0748 ระยอง ชนช้าง บนถนนสาย 344 ชลบุรี-แกลง (ขาเข้าชลบุรี) สายหนองปรือ-คลองเขต หลักกิโลเมตรที่ 56 หมู่ 2 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ทำนายสมพงษ์ บุญช่วย อายุ 54 ปี คนขับบาดเจ็บสาหัสกระดูกขาแตก ขณะนี้ได้มีการนำส่งจากโรงพยาบาลหนองใหญ่ ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลระยอง ส่วนลูกช้างได้รับบาดเจ็บที่ขา นอนล้มอยู่ในร่องสวนของชาวบ้าน

 

 

สุดยื้อ ลูกช้างป่าถูกรถพ่วงพุ่งชนล้มแล้ว

 

 

                 ความคืบหน้า ทางอำเภอหนองใหญ่ ตำรวจ ทหาร สัตวแพทย์ ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือช้างป่าเพศผู้ น้ำหนักประมาณ 3 ตัน อายุประมาณ 7 ปี อยู่ในอาการขั้นวิกฤต ขาหลังจนถีงกระดูกหลัง ได้รับบาดเจ็บคาดว่ากระดูกแตก ซึ่งต้องมีการนำรถน้ำมาฉีด เพื่อคลายร้อนและไม่ให้ช้างเกิดอาการเครียด ก่อนจะมีการยิงยาซึมเป็นระยะๆ เพื่อให้ช้างอ่อนแรง โดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถเครน ยกใส่รถสิบล้อไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ท่ามกลางไทยมุงเป็นจำนวนมากที่มายืนดูและให้กำลังใจ ต้องการให้ช้างรอด

 

 

สุดยื้อ ลูกช้างป่าถูกรถพ่วงพุ่งชนล้มแล้ว

 

 

 

                 น.ส.นฐนนท์ ปานเพชร นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ ประจำส่วนอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า สำนักงานบริหารพื้นที่เขต 2 ศรีราชา เผยว่า ก่อนที่จะนำช้างไปรักษาที่จังหวัดนครปฐม ได้ทำการฉีดยาแก้อักเสบ ปริมาณ 100 ซี.ซี. และทำการฉีดยาซึม ปริมาณ 50 ซี.ซี. แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ที่ช้างว่าจะทนการบาดเจ็บได้แค่ไหน เนื่องจากในช่วงส่งไปรักษา ต้องใช้เวลาไม่กว่า 3 ชั่วโมง ถึงแม้จะมีรถทางหลวงนำทางก็ตาม

 

 

สุดยื้อ ลูกช้างป่าถูกรถพ่วงพุ่งชนล้มแล้ว

 

 

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-5443 ระยอง เพื่อจะนำตัวไปรักษาพยาบาลที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมีรถตำรวจทางหลวงขับนำทางและปิดท้าย ระหว่างที่ขับมาถึงถนนสาย 344 ชลบุรี-บ้านบึง ใกล้กับบริษัท ทอยเฮ้าส์ จำกัด เลยจากสามแยกเข้าตัวอำเภอบ้านบึง ประมาณ 3 กิโลเมตร เจ้าช้างน้อยก็สิ้นใจแล้ว

 

 

---------------------------------

(ข่าวโดย อำนาจ ลลิตลาวัณย์)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ