ข่าว

เตือน "ส.ส."อย่าเล่นเกม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ปธ.กมธ.ข้อบังคับ"เรียกร้องส.ส. อย่าใช้เวทีทำข้อบังคับ เล่นเกมการเมือง เผยวงกมธ.คุยกันดีไม่มีแบ่งค้าน-รัฐบาล 

 

 

15 สิงหาคม 2562 นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ พิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีกมธ.ฯ เสียงข้างมาก แพ้โหวตต่อสภาผู้แทนราษฎรในร่างข้อบังคับ ซึ่ง ส.ส.พรรคฝ่ายค้านยื่นขอแก้เนื้อหา ถึง 2 ครั้ง  .

 

 

โดยขอเรียกร้องให้ส.ส.พิจารณาข้อบังคับเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการใช้บังคับในการประชุมสภาฯ มากที่สุด โดยไม่ใช้เป็นเวทีเพื่อเล่นเกมทางการเมือง ที่มีข้อสรุปว่า พรรคฝ่ายรัฐบาลแพ้ ส่วนพรรคฝ่ายค้านชนะ เพราะการทำข้อบังคับการประชุมสภาฯ เป็นประเด็นทำระเบียบให้กับที่ประชุมสภาฯ ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลที่เสนอกฎหมายฉบับสำคัญมาให้สภาฯ พิจารณา

 

นายวิเชียร กล่าวโดยเชื่อว่า การพิจารณาข้อบังคับการประชุมสภาฯ จะแล้วเสร็จภายในวันนี้ ( 15 สิงหาคม ) แม้ข้อบังคับการประชุมจะมีมากถึง 192 ข้อ แต่ล่าสุดพิจารณาได้เพียง 13 ข้อเท่านั้น พราะได้ทำความเข้าใจกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ตนยืนยันว่าในการพิจารณาเนื้อหาในชั้นกมธ.​นั้นเป็นไปด้วยดี ไม่มีการใช้ฐานะของส.ส.พรรคฝ่ายค้าน หรือ ส.ส.พรรครัฐบาลเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะทุกฝ่ายต้องการทำข้อบังคับให้สภาฯ ออกมาให้ดีที่สุด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ