ข่าว

รองโฆษก ตร. ปัดโอนคดีบึ้มกรุงให้กองปราบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. ปัดข่าวโอนคดีวางระเบิดให้กองปราบฯ ยืนยันอำนาจการสอบสวนยังเป็นของจนท.ชุดเดิม แจงอยู่ระหว่างสืบโยงขบวนการกลุ่มตปท. - ยังไม่เปิดเผยสถานที่คุมตัว

 

                13 ส.ค. 2562 พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีการโอนคดีวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครไปให้กับกองบังคับการปราบปรามเป็นคนทำคดีนั้น ไม่เป็นความจริง แต่เป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษตามขั้นตอนธุรการในคดีอาญาโดยให้ทุกคดีในพื้นที่เกิดเหตุเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งความรวมกันที่กองปราบปรามที่เดียว เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากและเกิดความสับสน เนื่องจากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในหลายท้องที่และมีลักษณะคล้ายคลึงกัน ส่วนอำนาจในการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้ต้องหายังคงเป็นอํานาจหน้าที่ของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่งตั้งไปเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการและผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติร่วมในคณะทำงานด้วย

 

 

 

                ส่วนกระแสข่าวลือที่บอกว่า มีการโอนคดีให้กองปราบปรามเนื่องจากมีผู้ต้องหา และผู้เกี่ยวข้องในกระบวนการอยู่นอกราชอาณาจักรหรืออยู่ต่างประเทศ เรื่องนี้พันตำรวจเอกกฤษณะชี้แจงว่าขณะนี้จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นยังไม่ถึงกลุ่มบุคคลดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างการสืบสวนไปหาผู้เกี่ยวข้อง และหากมีพยานหลักฐานไปถึงก็จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทันที

                สำหรับเรื่องการควบคุมตัวผู้ต้องหาภายหลังจากนำตัวมาถึงกรุงเทพฯ แล้วนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูล จุดที่ควบคุมตัวได้แต่ยืนยันว่าการควบคุมตัวดังกล่าวเป็นไปตาม ขั้นตอนและกระบวนการ ในการดำเนินคดีทางอาญา ตามหลักสิทธิมนุษยชนทุกอย่าง ซึ่งญาติสามารถติดต่อเข้าขอเยี่ยมได้ ไม่ได้มีการ จำกัดสิทธิ์หรือสั่งห้ามแต่อย่างใด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ