ข่าว

นายกฯ เตือน ประชาชน ระวังเฟคนิวส์ บิดข้อมูลรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่" ชี้ แก้ "รธน." ทั้งฉบับยังไม่ถึงเวลาอยู่ในขั้นปรึกษา เตือน ปชช. ระวังเฟคนิวส์ บิดข้อมูลรัฐ ลั่น ทุกเรื่องก่อนชง "ครม." นายกฯสแกนปลอดภัยไว้ก่อน

 

           13 ส.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีฝ่ายค้านรณรงค์ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับผ่านสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ว่า ต้องดูขั้นตอนวิธีการทางกฎหมาย ยังไม่ถึงเวลานั้นก็ปรึกษากันอยู่ ว่าจะทำตรงไหนกรอบไหนบ้าง อะไรก็ไปว่ากันมา

            นายกฯ เตือน ประชาชน ระวังเฟคนิวส์ บิดข้อมูลรัฐ

 

แนวทางแก้ปัญหาตนไม่ตอบ ส่วนเรื่องเฟคนิวส์ วันนี้สื่อทราบอยู่แล้วที่มีการตั้งข้อสังเกตุ การใช้เฟคนิวส์เป็นเครื่องมือทางการเมือง ก็ต้องไปดูว่าในนั้นเขียนจริงบ้างไม่จริงบ้างหรือเปล่าบางอันดูแล้วว่าไม่ใช่ข่าวจริงไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขึ้นภาษีตรงนั้นตรงนี้ อะไรต่างๆ รัฐบาลยังไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง ไม่ว่าใครจะพูดอะไรก็ตาม ถ้ายังไม่เข้าครม. มันทำไม่ได้ทั้งนั้น และการที่ใครจะนำเรื่องเข้าครม.ก็ต้องผ่านการตรวจสอบของนายกฯ และคณะทำงานของนายกฯ ก่อน ถึงจะนำเข้าครม.ได้ ไม่ใช่เสนอมาแล้วอนุมัติทันที มันไม่ได้ มันไม่ปลอดภัย ต้องระมัดระวังในข้อกฎหมาย ฉะนั้น ถ้าประชาชนสงสัยอะไรก็ตาม สอบถามขึ้นมาได้ซึ่งมีหลายช่องทางด้วยกัน และวันนี้พยายามให้โฆษกฯชี้แจงหลายๆอย่างด้วยกัน

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ