ข่าว

ไม่ธรรมดา น้องยูโรแม้พิการแต่ใจนักสู้ใช้เท้าวาดภาพสุดน่าทึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องยูโร หรือ ด.ช.พิสิฐ อายุ 11 ปี ซึ่งพิการแต่กำเนิด แขนขาลีบไม่สามารถเดินเหินได้เหมือนคนปกติทั่วไป แต่มีความสามารถพิเศษคือการระบายสีและวาดภาพโดยใช้เท้าที่ยังสามารถใช้งานได้จับดินสอสีระบายสี โดยเป็นงานเกี่ยวกับลายไทย เช่น พญานาค หรือรูปลายไทยต่างๆ ซึ่งในโลกโซเซียลแห่เข้ามาชื่นชมในความสามารถของน้องยูโรกันเป็นอย่างมาก โดยเบื้องหลังนี้ยังมีผู้ปกครองซึ่งได้สนับสนุนอย่างดีในการส่งตัวน้องยูโรไปฝึกทักษะเพิ่มและจากใจน้องเปิดเผยว่า อยากเป็นลูกศิษย์อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติอีกด้วย

 

 

 

                นางกุหลาบ ชมน้อย อายุ 64 ปี ผู้เป็นป้าของน้องยูโร เล่าว่า เลี้ยงน้องยูโรมาตั้งแต่ 1 เดือน ซึ่งพิการแต่กำเนิดแขนขาลีบ ไม่สามารถเดินเหินได้เหมือนคนปกติทั่วไป ตอนนี้น้องยูโรอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนไทยสามัคคี ต.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งความสามารถพิเศษของน้องยูโรคือการใช้เท้าทั้งสองข้างระบายสี วาดภาพได้ ซึ่งวาดมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยมีอาจารย์ชื่อนายคติพจน์ ฐิระฐิติ ครูศิลปะผู้พิการ คอยสอนให้น้องยูโรวาดภาพ ซึ่งตอนนี้ก็ 11 ขวบแล้ว ทักษะการวาดภาพระบายสีของน้องก็เก่งขึ้น ตอนนี้วาดภาพไปได้หลายภาพแล้ว และการโพสต์เรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับน้องจนมีผู้ชื่นชอบติดต่อมาขอซื้อภาพของน้องระบายไปแล้วจำนวน 2 ภาพ ส่วนครอบครัวตอนนี้พ่อและแม่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด นานๆทีจะกลับมา ซึ่งตนในฐานะเป็นป้าที่รับหน้าที่ดูแลหลานอยู่

 

 

ไม่ธรรมดา น้องยูโรแม้พิการแต่ใจนักสู้ใช้เท้าวาดภาพสุดน่าทึ่ง

 

 

                ด้านน้องยูโร วัย 11 ปี เปิดเผยว่า ตนเองชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็กแล้ว ซึ่งมีร่างกายก็ไม่ปกติเหมือนคนอื่น ส่วนตัวมีอาจารย์พจน์เป็นต้นแบบ เพราะพิการเหมือนกัน ตอนนี้ก็สามารถวาดได้วันละ 1 รูป เพราะวาดมากกว่านั้นจะเจ็บเท้า ซึ่งหากโตไปในวันข้างหน้าตนเองก็อยากศึกษาเกี่ยวกับศิลปะให้หมด และอยากเป็นลูกศิษย์อาจารย์เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติอีกด้วย

 

 

ไม่ธรรมดา น้องยูโรแม้พิการแต่ใจนักสู้ใช้เท้าวาดภาพสุดน่าทึ่ง

 

 

ไม่ธรรมดา น้องยูโรแม้พิการแต่ใจนักสู้ใช้เท้าวาดภาพสุดน่าทึ่ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ