ข่าว

ระทึกอีก ซุกระเบิดในร้านเสื้อผ้าย่านประตูน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวาบึ้ม จนท.อีโอดีเข้าเก็บกู้ระเบิดเพลิง หลังพบซุกในร้านเสื้อผ้าห้างดังย่านประตูน้ำ คาดเป็นฝีมือกลุ่มเดิมที่วางระเบิดป่วน กทม.

 

                 เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมตำรวจ สน.พญาไท เข้าตรวจสอบเหตุพบวัตถุต้องสงสัยที่ร้านขายผ้าพันคอ ชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้าย่านประตูน้ำ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดเพลิงแสวงเครื่องซึ่งระเบิดไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บกู้ พร้อมกับเก็บหลักฐานส่งให้กับทาง สน.พญาไท ต่อไป

 

 

 

                 สำหรับระเบิดดังกล่าว มีรายงานว่าคนร้ายได้มีการนำมาวางไว้ที่หน้าร้านขายผ้าพันคอ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาวันเดียวกับที่เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดป่วนกรุงเทพฯ หลายจุดด้วยกัน โดยคนร้ายใช้วิธีการใช้ผ้าพันคอพันรอบระเบิดไว้ เพื่อไม่ให้เกิดพิรุธ และกลมกลืนไปกับสินค้าที่วางขายภายในร้าน แต่ปรากฎว่าทางเจ้าของร้านบังเอิญเห็นและเก็บมาและทดลองเปิดเล่นเสียก่อน แต่ระเบิดไม่ทำงาน จึงวางไว้ที่เดิม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ทางเจ้าของร้านได้ทดลองกดสวิทซ์อีกครั้ง ครั้งนี้ปรากฎว่าระเบิดทำงาน แต่เจ้าของร้านและพนักงานภายในร้านได้ช่วยกันดับไว้ได้ทัน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

                 ภายหลังเกิดเหตุทางห้างสรรพสินค้าดังกล่าวได้ปิดข่าวไว้ เกรงว่าจะส่งผลกระทบกับความปลอดภัยของประชาชนที่เข้ามาเดินจับจ่ายซื้อของ ซึ่งภายหลังทางเจ้าของร้านเห็นข่าวระเบิดเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ จึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ทำการประสานกับทางห้างฯ เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเก็บกู้ระเบิดดังกล่าว

 

 

ระทึกอีก ซุกระเบิดในร้านเสื้อผ้าย่านประตูน้ำ

 

 

                 รายงานข่าวแจ้งว่า ทางคนร้ายที่วางระเบิดในห้าง เดินทางมาวันที่ 1 สิงหาคม แต่งกายมิดชิดอำพรางใบหน้า ทำทีเข้ามาเป็นลูกค้า ก่อนจะหยิบผ้าพันคอที่ขายในร้านไปผูกกับพาวเวอร์แบงค์แล้วเอาไปซุกไว้ในมุมอับสายตา กระทั่งเมื่อลูกค้าคนดังกล่าวเดินผ่านไป เจ้าของร้านเห็นจึงเดินไปแกะผ้าพันคอดังกล่าวดูพบเป็นพาวเวอร์แบงค์ จึงลองกดเปิดปิดสวิตช์ ไม่พบว่ามีสิ่งใดผิดปกติเลยนำไปเก็บไว้ จากนั้นวันที่ 2 สิงหาคม ร้านก็ได้มาเปิดร้านตามปกติ เจ้าของร้านได้หยิบพาวเวอร์แบงค์ดังกล่าวมาเปิดปิดสวิตช์เล่นอีกครั้ง แต่คราวนี้เกิดลุกไหม้ขึ้นมา ทำให้ผ้าพันคอในร้านเสียหาย 4 ผืน เคราะห์ดี รปภ.เข้ามาช่วยดับไฟได้ทัน ต่อมาเจ้าของร้านเห็นข่าวระเบิดเพลิงแสวงเครื่องเป็นพาวเวอร์แบงค์จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับทาง สน.พญาไท ในวันนี้ แล้วประสานทางหน่วยเก็บกู้ไปตรวจสอบ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ