ข่าว

คลิประทึก พื้นอาคารทรุด เครื่องจักรล้มทับเจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีชีวิต พื้นอาคารทรุดทำเครื่องกลึงเหล็กล้มทับ เจ้าของโรงงาน-ลูกค้าบาดเจ็บทั้งคู่ คาดสาเหตุเกิดจากรับน้ำหนักเครื่องจักรร่วม 5 ตันไม่ไหว

 

                 เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2562 ศูนย์วิทยุพระราม (สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร) ได้รับแจ้งเหตุเครื่องจักรล้มทับคนงาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดใต้เครื่องจักร จุดเกิดเหตุ บ้าน74 ซอยเทียนทะเล8 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 

 

                 เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย โดยรายแรกชื่อ นายมนู แก้วสิทธิ อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของกิจการ โดนเครื่องจักรทับปริเวณขา เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือออกมาได้ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางประกอก8 และยังมีอีก 1 ราย ซึ่งติดอยู่ใต้เครื่องจักร ทราบชื่อต่อมาคือนายศิริชัย กลิ่นบุญสด อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกค้า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยผู้บาดเจ็บออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงนำร่างออกมาได้ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพระราม2

 

 

คลิประทึก พื้นอาคารทรุด เครื่องจักรล้มทับเจ็บ 2

 

 

                 จากการสอบถามนายจิตร ทองอุไร อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านให้การว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.30 น. ตนเองนั้นอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงดังเหมือนมีวัตถุล้ม จึงรีบลงมาดูก็พบว่าข้างบ้านเกิดเหตุเครื่องจักรล้ม โดยพื้นของอาคารทรุดตัว แล้วเครื่องจักรได้ล้มลงทับร่างผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายดังกล่าว ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

 

 

คลิประทึก พื้นอาคารทรุด เครื่องจักรล้มทับเจ็บ 2

 

 

                 ทางด้าน นายนิธิเมธ หัศไทย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมอาคาร สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ แล้ว พร้อมได้สั่งการห้ามใช้อาคารเพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเขตฯ อีกครั้ง

 

 

คลิประทึก พื้นอาคารทรุด เครื่องจักรล้มทับเจ็บ 2

 

 

                 เบื้องต้นพบว่าพื้นของตัวอาคารได้ทรุดลงประมาณ 70 เชนติเมตร ทำให้เครื่องจักรที่มีขนาดความยาว 6 เมตร น้ำหนักประมาณ 5 ตัน ซึ่งเป็นเครื่องกลึง ทำให้พื้นที่รับน้ำหนักมาก เกิดอาการทรุดตัว ก่อนที่ทับทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ