ข่าว

ร้องอีก จี้สอบ "นายกฯ" ถวายสัตย์ไม่ครบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

องค์กรปกป้องพุทธฯ ร้องผู้ตรวจสอบ "นายกฯ-ครม." กล่าวถวายสัตย์ไม่ครบ จ่อเดินสายร้องอัยการสูงสุด -สตช.-ผบ.ทบ.ร่วมตรวจสอบ

 

          สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน - 5 ส.ค.62 เวลา 14.00 น. นายอัยย์ เพชรทอง เลขาธิการองค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อสันติภาพ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน ผ่านนายปิยะ ลือเดชกุล ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบเรื่องร้องเรียน เพื่อขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ดำเนินการตรวจสอบการกระทำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีการถวายสัตย์ปฎิญาณ ก่อนเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ กล่าวคำปฎิญาณตามมาตรา 161 ของรัฐธรรมนูญไม่ครบถ้วน ส่งผลให้การเข้ารับตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีและ ครม. ไม่สมบูรณ์ตามที่กฎหมายกำหนดไว้

 

ร้องอีก จี้สอบ "นายกฯ" ถวายสัตย์ไม่ครบ

 

          นอกจากนี้การกระทำดังกล่าวยังหมิ่นเหม่และกระทบจิตใจต่อประชาชน ที่มีความเคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และยึดมั่นความถูกต้องของตัวบทกฎหมาย ด้วยเหตุนี้ทางกลุ่ม อปพส.ทั่วประเทศไทยของเรียกร้องให้ดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายให้ถูกต้องตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ โดยหลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องต่อ อัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และผู้บัญชาการทหารบกให้ตรวจสอบในกรณีเดียวกัน

 

          “การกระทำของท่านนายกรัฐมนตรีและ ครม.หมิ่นเหม่กระทบจิตใจ ต่อประชาชนไทย ที่เคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ การกระทำที่แสดงต่อหน้าพระพักตร์ ต้องตั้งใจกระทำด้วยความเคารพ และยึดความถูกต้องของกฎหมายเป็นสำคัญ และการแสดงออกที่ต้องยึดถึงความถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญที่สุด” นายอัยย์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ