ข่าว

รมช.คมนาคม ลุยแก้ปัญหาภัยแล้งเมืองย่าโม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

               นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย นม.3036 แยก ทล.226 - บ้านพิมาย อำเภอห้วยแถลงและอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ที่อยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

 

 

 

               ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เน้นย้ำในเรื่องการก่อสร้างให้สามารถเบิกจ่ายได้ตามแผนงบประมาณ และดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้ พร้อมทั้งกำชับในเรื่องความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้าง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ในช่วงระหว่างการก่อสร้างเส้นทาง

 

 

รมช.คมนาคม ลุยแก้ปัญหาภัยแล้งเมืองย่าโม

 

 

               หลังจากนั้น ได้เดินทางลงพื้นที่ ติดตามโครงการขุดลอกและบำรุงรักษาร่องน้ำมูลในอำเภอพิมายรับมือภัยแล้งแบบยั่งยืน บริเวณลำน้ำมูล บ้านขาม หมู่ที่ 8 ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย หลังจากแม่น้ำมูลได้เกิดการตื้นเขินเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร ทำให้ไม่สามารถเก็บกักน้ำได้ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภค บริโภค และใช้ในการเกษตร โดยจะได้จัดสรรงบประมาณขุดลอกเข้าแผนพัฒนาประเทศลุ่มน้ำมูลในปี 2553 เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน

 

 

รมช.คมนาคม ลุยแก้ปัญหาภัยแล้งเมืองย่าโม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ