ข่าว

ตร.รู้ตัวแล้ว แก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองย่านปากเกร็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผยรู้ตัวแล้วมือปาระเบิดปิงปองย่านปากเกร็ด เตรียมออกหมายจับ ยืนยันเป็นการทะเลาะกลุ่มวัยรุ่น ไม่เกี่ยวการเมือง

 

               วันที่ 4 สิงหาคม 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี พบระเบิดปิงปอง 3 ลูก ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า ได้รับรายงานจากตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ว่า วันนี้(4 ส.ค.) เวลาประมาณ 14.00 น. สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งจากประชาชนว่าพบระเบิดปิงปอง จำนวน 3 ลูก บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากทางเข้าวัดสลักเหนือ หมู่ 5 ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD เข้าตรวจสอบ

 

 

 

               เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบระเบิดปิงปอง จำนวน 3 ลูก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 10 เซนติเมตร พันด้วยเทปสีดำ ทำงานไปแล้ว 1 ลูก อีก 2 ลูกยังไม่ระเบิด แต่พร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ยางรถยนต์ครอบไว้เพื่อป้องกัน พร้อมกันพื้นที่ด้วยกรวยและห่วงยาง

 

 

ตร.รู้ตัวแล้ว แก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองย่านปากเกร็ด

 

 

               จากการสอบถามผู้ที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ทราบว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่กันผ่านมายังที่เกิดเหตุ จำนวน 2 กลุ่ม ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคู่อริกัน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดขึ้น 1 ครั้ง แต่ไม่ทราบว่ายังมีระเบิดหลงเหลืออยู่ จนมีประชาชนเดินผ่านมาเมื่อช่วงเวลา 13.00 น. พบเห็นวัตถุระเบิดอีก 2 ลูกที่ยังไม่ระเบิดตกอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาเก็บกู้ เกรงว่าจะเป็นอันตราย

 

 

ตร.รู้ตัวแล้ว แก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองย่านปากเกร็ด

 

 

 

               รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า รู้ตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้กระทำความผิดเเล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วน เพิ่มมาตรในการป้องกันอาชญากรรม โดยเพิ่มวงรอบความถี่และกำลังของ สายตรวจ ในเครื่องแบบ ออกตรวจตราในพื้นที่แหล่งชุมชุน ตลาด ห้างร้าน ศูนย์การค้า สถานที่ท่องเที่ยวแหล่งคมนาคมที่มีผู้คนพลุกพล่าน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นแก่พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน

 

 

ตร.รู้ตัวแล้ว แก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองย่านปากเกร็ด

 

 

               อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการทะเลาะกันของกลุ่มวัยรุ่น ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด พร้อมขอฝากเตือนวัยรุ่นเยาวชน นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่กระทำผิดต่อกฎหมายบ้านเมือง ให้เลิกพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน สังคม ขอให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลานตักเตือนอบรมสั่งสอน ซึ่งนอกจากตัวผู้กระทำเองจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว อาจส่งผลต่อผู้ปกครอง ผู้ดูแลที่จะต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

 

 

ตร.รู้ตัวแล้ว แก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองย่านปากเกร็ด

 

 

               ทั้งนี้ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลในเรื่องดังกล่าว สำหรับการสังเกตเกี่ยวกับวัตถุต้องสงสัย คือ 1.ไม่เคยเห็น 2.ไม่รู้ว่าเป็นของใคร 3.ไม่ใช่ที่อยู่ และ 4.ดูไม่เรียบร้อย ซึ่งหากพบเจอตาม 4 ข้อสังเกตุเบื้องต้น ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าทำการตรวจสอบทันที และหากประชาชนพบเห็น มีข้อมูลหรือเบาะแสของผู้กระทำผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

----------------------------------------

(ภาพ/คลิปจาก FB : 123 คนดีมีน้ำใจ)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ