ข่าว

อ่วม พายุถล่ม 2 ตำบล จ.เลย บ้านพัง 46 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย - คมข่าวทั่วไทย

 

                 นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า จากเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 4 ส.ค.2562 จ.เลย เกิดพายุลมแรงพัดติดต่อกันกว่า 2 วัน หลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.วังสะพุง หลายตำบล หลายพื้นที่สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชน จำนวน 2 ตำบล 6 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย จำนวน 46 หลัง ในจำนวนดังกล่าวนี้เสียหายทั้งหลัง จำนวน 4 หลัง เสียเล็กน้อย จำนวน 42 หลัง ด้านพืช มีต้นยางพาราเสียหาย ประมาณ 20 ไร่ ประชาชนปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

 

                 ต่อมาเวลา 07.00 น.วันเดียวกันนี้ ทางอำเภอวังสะพุงได้ออกไปตรวจสอบให้การชวยเหลือในเบื้องต้นแก่ประชาชนผู้ประสบภัยและที่อยู่อาศัย การช่วยเหลือได้ดำเนินการช่วยขนย้ายสิ่งของที่จะเกิดความเสียหายเมื่อฝนตกเข้าที่ปลอดภัยแล้ว ระดมจิตอาสาในพื้นที่เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่เสียหายเล็กน้อย บ้านที่เสียหายหนัก ได้บูรณาการทั้งส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.อำเภอวังสะพุงเข้าช่วยเหลือ มีนายอำเภอ

 

 

อ่วม พายุถล่ม 2 ตำบล จ.เลย บ้านพัง 46 หลัง

 

 

                 พร้อมด้วยปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ราษฎร์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย เข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย) เมื่อรุ่งสางวันนี้ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี “ชาววังสะพุงไม่ทอดทิ้งกัน” รวมทั้งสมาชิก อส.อ.และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองงิ้ว ทรายขาว ผอ.กองช่างฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองงิ้ว และตำบลทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย ร่วมออกไปสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ