ข่าว

สุดารัตน์ จี้ นายกฯ ทบทวนมาตรการดับไฟใต้ หลังบึ้มกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุดารัตน์"เรียกร้อง"นายกฯ" ทบทวนแก้ปัญหาดับไฟใต้ หลังระเบิดสู่เมืองใหญ่ พร้อมจี้รัฐบาล ควรใช้ความเข้าใจในการแก้ปัญหา อย่ามุ่งแต่ซื้ออาวุธ

วันที่ 4 ส.ค. 2562 -  คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์  ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย  เป็นประธานเปิดงานกีฬาสโมสรคันนายาว ที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพมหานคร  โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. กรุงเทพมหานคร ของพรรคร่วมงานด้วย  ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ร่วมกิจกรรมหลายอย่างทั้งแชร์บอล  ตีกลอง ร้องเพลงเชียร์กีฬา และตำส้มตำครกใหญ่เลี้ยงนักกีฬา

 

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์  กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า พรรคเพื่อไทยห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งตามที่ได้มีข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมตัวได้ ได้บอกถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุว่า เกิดจากความไม่พอใจต่อกรณีการจัดการปัญหาความขัดแย้งในจังหวัดชายแดนใต้ เพราะมีผู้ต้องสงสัยบาดเจ็บและเสียชีวิตในค่ายทหารนั้น

 

"ในเรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ก็ควรจะจัดการปัญหาความไม่พอใจการบริหารจัดการความมั่นคงของรัฐบาลอย่างจริงจัง  เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสาเหตุการขยายตัวความรุนแรงจากภาคใต้สู่กรุงเทพมหานคร  และเมืองใหญ่อื่นๆ เช่น สมุยหรือสงขลา และสะท้อนให้เห็นว่า มีการใช้งบประมาณใน 5 ปีที่ผ่านมา อย่างไม่ถูกจุด เพราะเน้นแต่เรื่องของการซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์

 

คุณหญิงสุดารัตน์  กล่าวอีกว่าเรื่องของความมั่นคงนั้น ต้องอาศัยความเข้าใจและการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ไม่ใช่เพียงแค่การซื้ออาวุธ  แต่ควรน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ  เข้าถึง  และพัฒนา ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้  และทบทวนแนวทางการจัดการปัญหาความมั่นคง รวมถึงมาตรการความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ๆล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ