ข่าว

เผยคลิปคนหลบใต้โต๊ะขณะมือปืนเท็กซัสรัวกระสุนสังหารหมู่ 20 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟบีไอร่วมสอบเหตุสังหารหมู่ 20 ศพในเท็กซัส เป็นคดีก่อการร้ายภายใน ยังไม่ฟันธงมูลเหตุจูงใจ ขณะมีรายงานมือปืนเหยียดผิว



ความคืบหน้าเหตุมือปืนควงปืนไรเฟิล กราดยิงผู้คนไม่เลือกหน้าที่ห้างวอลมาร์ท เมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส เมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 10.00 น. เศษ ตามเวลาท้องถิ่น ( ตรงเวลาบ้านเรา 23.00 น. คืนวันเดียวกัน )  ขณะมีลูกค้าเข้าไปจับจ่ายซื้อของกันอย่างเนืองแน่น  เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่าง 20 คน บาดเจ็บอีก 26 ราย ในจำนวนนี้เป็นทารกวัย 4 เดือน 


 

เผยคลิปคนหลบใต้โต๊ะขณะมือปืนเท็กซัสรัวกระสุนสังหารหมู่ 20 ศพ

 

ข่าวเดิม อีกแล้วกราดยิงในห้างวอลมาร์ทเท็กซัสสังหารหมู่ 20 ศพ

 


ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงภาพชายหนุ่มผิวขาว ใส่หูฟังอันใหญ่หรืออาจเป็นอุปกรณ์กันเสียงดัง เดินผ่านประตูทางเข้าพร้อมปืนยาว จากนั้น ก็สาดกระสุนใส่ครอบครัว ที่พากันไปซื้อข้าวของเตรียมรับวันเปิดเทอม คลิปหนึ่งที่เผยบนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นคนคนหนึ่งต้องหมอบหลบอยู่ใต้โต๊ะ ขณะได้ยินเสียงรัวปืนอย่างชัดเจน 

 


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น อ้างสำนักงานสืบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ว่าเอฟบีไอเปิดสอบสวนเหตุการณ์นี้เป็นคดีก่อการร้ายภายในประเทศ และการสอบสวนจะทำคู่ขนานไปกับทางการรัฐเท็กซัสที่จะเป็นทีมสอบสวนหลัก 

 


ผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 21 ปี ที่สื่อระบุชื่อว่า แพทริก ครูเชียส ชาวรัฐเท็กซัส ที่อาศัยอีกเมืองห่างออกไปจากเมืองเอลปาโซ ราว 1,000 ก.ม มีรายงานว่าเขาโพสต์คำประกาศส่อเกลียดชังทางเชื้อชาติ ต่อต้านการผสมผสานทางชาติพันธุ์ และสนับสนุนแนวคิด ส่งผู้อพยพกลับไปให้หมด แต่เอฟบีไอยังไม่ยืนยันเรื่องนี้ 


มิเกล โรดริเกซ ที่กำลังซื้อของเล่นให้ลูกชายวัย 7 ขวบขณะเกิดเหตุ เล่าว่ามือปืนยิงทุกคนที่ขวางหน้าอย่างโกรธแค้น จากทางนี้ไปทางนั้น 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ