ข่าว

กราดยิงรัวกว่า10 นัดดับ1วัยรุ่นนับสิบวิ่งหนีตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มวัยรุ่นกลับจากการดูคอนเสิร์ต ถูกกราดยิงรัวกว่า 10 นัดพุ่งตรงเข้าชายโครงซ้ายหนุ่มวัย30ปี ทีมแพทย์ รพ.บ้านเขว้า สุดยื้อเสียชีวิตในเวลาต่อมาเจ็บอีกราย

ชัยภูมิ-คมข่าวทั่วไทย

ข่าว /ภาพ โดย สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี 

 

ที่จังหวัดชัยภูมิเมื่อวันที่  3 สิงหาคม  2562 เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธร บ้านเขว้าได้รับการประสานจากชาวบ้านที่ใช้เส้นทางถนนสาย ชัยภูมิ – นครสวรรค์ ว่าพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากจอดรถอยู่ริมทาง บริเวณปากทางเข้า บ้านห้วยหนองจันทิ  หมู่ที่6 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ  จึงมีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่สายตรวจ ออกตรวจสอบ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น  

 

ขณะที่รถสายตรวจมาถึงจุดที่รับแจ้ง  ก็พบกลุ่มวัยรุ่นพร้อมจักรยานยนต์ เพียงไม่กี่คัน  เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นว่ามีรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งมาก็ขับแยกย้ายกันไป 

 

กราดยิงรัวกว่า10 นัดดับ1วัยรุ่นนับสิบวิ่งหนีตาย

 แต่มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่ขับเข้ามาแล้วกวักมือเรียกรถตำรวจ จึงได้มีการจอดสอบถาม ชายคนที่ขับรถจักรยานยนต์จึงบอกกับตำรวจว่า ตนได้นำคนได้รับบาดเจ็บไปส่งที่ โรงพยาบาล(รพ.)บ้านเขว้า โดยผู้บาดเจ็บที่เขานำส่งนั้น บอกว่า โดนยิงมา จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบที่ รพ.บ้านเขว้า ก็พบว่า มีผู้บาดเจ็บมาเข้ารับการรักษาจริงๆ และเป็นผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ที่ถูกยิงมา 

 

 ร.อ.วชิระ เพชรฤทธิ์  รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า ตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ผู้บาดเจ็บรายแรกคือ นายประยูร คุรุวงค์ อายุ 21 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 50/1 ม.6 บ้านหนองจันทิ ต.ตลาดแร้ง  อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ  ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ต้นแขนขวา อาการยังคงรู้สึกตัวดี และยังคงมีสติดี  และผู้บาดเจ็บอีหนึ่งราย คือ นายนิรันดร์  กุสุมภ์ อายุ 30 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 39 ม.9 บ้านโนนขี้ตุ่น  ต.ตลาดแร้ง  อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ซึ่งผู้บาดเจ็บรายนี้มีอาการสาหัส เนื่องจาก ถูกยิงกระสุนพุ่งตรงเข้า ชายโครงด้านซ้าย  ทีมแพทย์ รพ.บ้านเขว้า ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ แต่นายนิรันดร์  กุสุมภ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทีมแพทย์ทำการปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่มีสัญญาณชีพกลับคืนมา จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

กราดยิงรัวกว่า10 นัดดับ1วัยรุ่นนับสิบวิ่งหนีตาย

กราดยิงรัวกว่า10 นัดดับ1วัยรุ่นนับสิบวิ่งหนีตาย

 

 สอบถามไปยังผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนและเพื่อๆได้กลับจากการดูคอนเสิร์ตในตัวอำเภอ ก็ได้กลับออกมา แล้วมาจอดรอเพื่อนและรุ่นน้องที่ปากทางเข้าบ้านหนองจันทิ ที่เป็นจุดเกิดเหตุ โดยกะว่าถ้ามาครบกันแล้วก็จะพากันกลับเข้าบ้านพร้อมกัน แต่เหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น  

 

 เมื่อมีกลุ่มวัยรุ่น ขับขี่รถจักรยานยนต์ มา 3-4 คัน โดยมีชาย 1 ในนั้น สวมเสื้อสีออกโทนแดง กางเกงขาสั้น สวมหมวก ได้ควักปืนขึ้นมา แล้วยิงขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัด แล้วขับรถต่อไปอีกประมาณ 100 เมตร จากนั้นชายที่ถือปืน ได้ลงจากรถจักรยานยนต์ เดินกลางถนน แล้วตั้งท่ายิงเขาหากลุ่มวัยรุ่นที่จอดอยู่ข้างทาง วัยรุ่นจำนวนหลายสิบคน ต่างวิ่งหนีตาย เอาตัวรอดแบบตัวใครตัวมัน

 

ส่วนใหญ่ จะหนีเข้าป่าข้างทาง โดยเห็นว่าผู้ก่อเหตุได้ยิงไปกว่า  10 นัด แล้วเดินกลับขึ้นซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ด้วยความมืดในที่เกิดเหตุจึงไม่เห็นหมายเลขทะเบียน จำได้เพียง มีรถจักรยานยนต์ แบบวิบากสีขาว อยู่ 1 คันโดยมุ่งหน้าไปตามเส้นทางที่จะไป อ.หนองบัวระเหว จึงทำให้มีผู้เคราะห์ร้าย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

กราดยิงรัวกว่า10 นัดดับ1วัยรุ่นนับสิบวิ่งหนีตาย
 

กราดยิงรัวกว่า10 นัดดับ1วัยรุ่นนับสิบวิ่งหนีตาย

หลังจากสอบสวนพยานในเบื้องต้นแล้ว พ.ต.ท.เอกพล เพชรนอก  รอง  ผกก.สอบสวนหัวหน้าหมู่งานสอบสวน  ลงพื้นที่ตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุ ในเบื้องต้นพบร่องรอยกระสุนและปลอกกระสุน  ขนาด .38 จำนวน 8 นัด ซึ่งตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ และรอยกระสุน 1นัด ที่ยิงไปถูกับเสาป้ายทางเข้าหมู่บ้าน  

 

กราดยิงรัวกว่า10 นัดดับ1วัยรุ่นนับสิบวิ่งหนีตาย

จากนั้นได้มีคำสั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ให้นำส่งโรงพยาบาลนิติเวช ฯ เพื่อชันสูตรต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ