ข่าว

รวบหนุ่มแสบหลอกเหยื่อขายรถเชิดเงินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบเซลล์ขายรถสุดแสบหลอกเหยื่อซื้อรถป้ายแดง ก่อนอาสานำคันเก่าขายเต้นท์มือสองให้ อ้างได้ราคาดี สุดท้ายเชิดรถ-เงินหนีหาย ตร.สวมรอยติดต่อขายรถ ก่อนเข้ารวบตัวทันควัน

 

                 วันที่ 1 สิงหาคม 2562 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.กก.1 บก.ป. สนธิกำลังกับ พ.ต.ท.ศิลา ขำเพชร สว.ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล พร้อมกำลังตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เข้าจับกุม นายนพรุจ คชโคตร อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสมุทรปราการ ที่ 141/2562 ลง 5 ก.ค.62 กระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ผู้อื่น” บริเวณทางหลวงหมายเลข 212 หน้าร้านแม็คโดนัล สาขาบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

 

 

 

                 สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้นายนพรุจ ซึ่งมีอาชีพเป็นเซลล์ขายรถฟรีแลนซ์ ได้ก่อเหตุขโมยรถยนต์ของผู้เสียหายรายหนึ่งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ไป โดยทำทีเข้าไปติดต่อเสนอขายรถยนต์กระบะป้ายแดงยี่ห้อหนึ่งให้กับผู้เสียหาย พร้อมกับเสนอโปรโมชั่นลดราคาต่างๆนาๆ หากมาทำการซื้อรถผ่านตนเอง เมื่อผู้เสียหายสนใจอยากซื้อรถ นายนพรุจก็จะทำทีเสนอแนะให้ผู้เสียหายนำรถยนต์คันเก่าที่ใช้งานอยู่ไปขายเพื่อนำเงินมาสมทบซื้อคันใหม่ โดยนายนพรุจจะอาสาเป็นผู้นำรถไปขายให้ อ้างว่ามีเต็นท์รถมือสองที่รู้จักกันให้ราคาดีกว่าเต็นท์รถมือสองทั่วไป โดยจะตีมูลค่าราคารถของผู้เสียหายให้ประมาณเกือบ 2 แสนบาท ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อและมอบรถยนต์ให้กับนายนพรุจเพื่อนำไปขายต่อให้ แต่เมื่อนายนพรุจได้รถยนต์จากผู้เสียหายแล้วกลับเชิดรถแล้วหลบหนีขาดหายการติดต่อไป ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางพลี กระทั่งมีการออกหมายจับดังกล่าว

 

 

รวบหนุ่มแสบหลอกเหยื่อขายรถเชิดเงินหนี

 

 

                 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้ทำการสืบสวนติดตามตัวนายนพรุจ โดยใช้วิธีการทักแชทไปหานายนพรุจ และทำทีว่าต้องการที่จะขายรถ เพื่อนำเงินไปออกรถคันใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อพูดคุยกับ นายนพรุจ จนกระทั่งทราบว่านายนพรุจได้หลบหนีมาทำงานอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี จึงได้ประสานไปยังตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ให้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัว

 

 

รวบหนุ่มแสบหลอกเหยื่อขายรถเชิดเงินหนี

 

 

                 จากการสอบสวน นายนพรุจให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาจะขโมยรถยนต์ของผู้เสียหาย แต่ยอมรับว่าได้นำรถยนต์ของผู้เสียหายไปขายให้เต็นท์รถแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้เงินมาประมาณ 1.7 แสนบาท และตั้งใจจะนำเงินดังกล่าวไปให้กับผู้เสียหายใช้เป็นทุนซื้อรถคันใหม่ แต่ระหว่างนั้นได้มีเพื่อนสนิทคนหนึ่งมาขอยืมเงิน ประกอบกับตนมีความจำเป็นต้องใช้เงินพอดี จึงได้นำเงินดังกล่าวไปใช้จ่ายธุระของตัวเองจนหมด จึงต้องหลบหนีไปทำงานหาเงินมาใช้คืนให้กับผู้เสียหาย กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

                 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อนคุมตัวส่งให้ สภ.บางพลี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบหนุ่มแสบหลอกเหยื่อขายรถเชิดเงินหนี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ